Bóng V-League lạc lõng lăn giữa mùa dịch

Duy nhất bóng V-League còn lăn trên sân cỏ khắp cả nước trong sự hồi hộp và lo lắng của nhiều giới, dù chưa có trường hợp nào bị nhiễm dịch nhưng chẳng ai dám bảo đảm mọi thứ sẽ vận hành trơn tru. Nguy hiểm treo lửng lơ trên đầu các thành phần tham gia vào trận đấu dù ban tổ chức các sân bóng đều có phương án kiểm tra y tế lẫn khuyến cáo, ngăn chặn những trường hợp không nên vào sân.

Rải rác ở nhiều địa phương có nhiều cách phòng, chống lây nhiễm dịch COVID-19 khác nhau, như ở TP.HCM có lệnh không tổ chức các cuộc hội họp quy mô trên 100 người, hoặc dưới 100 người bắt buộc phải đeo khẩu trang. Cầu thủ thì chắc chắn không thể đeo khẩu trang đá bóng, mà mỗi trận bóng có trên 100 người là chuyện bình thường.

Châu Âu đã tạm dừng các giải vô địch quốc gia hái ra tiền và hấp dẫn bậc nhất thế giới. Nhiều giải hàng đầu châu Á cũng “đứng hình” vô thời hạn. Đông Nam Á sau giải của Thái Lan, giải Malaysia, Philippines, Indonesia đã ngưng nghỉ, còn lại Singapore tiếp tục chơi trên các sân không có khán giả như V-League.

Thầy Park trên khán đài chia sẻ với Đình Trọng.Ảnh: NGỌC DUNG

Lượt 2 V-League tiếp tục không khán giả nhưng cầu thủ trẻ hai đội Viettel - HA Gia Lai vẫn cống hiến. Ảnh: NGỌC DUNG

Có điều lạ ngày 14-3, VFF ra quyết định tạm dừng tổ chức lượt về giải bóng đá vô địch U-19 quốc gia 2020 đang diễn ra trên năm mặt sân ở các địa phương cả nước; ngày 13-2, VPF có thông báo hoãn tổ chức các trận đấu vòng 1 và vòng 2 giải hạng nhất quốc gia dự kiến diễn ra các ngày 14, 15 và 16-3. Trước đó, các giải đấu dự kiến khởi tranh trong tháng 3-2020 gồm giải vô địch U-15 quốc gia, U-19 nữ quốc gia, giải Futsal vô địch quốc gia hoãn lại không thời hạn.

Nhưng bóng V-League vẫn lăn như không có chuyện gì xảy ra.

VPF sau cả tháng bắt buộc phải tạm hoãn ngày khai mạc V-League đã rất lo lắng và biết rõ “bóng đá mà không có khán giả trên các khán đài thì hẳn nhiên mất đi phần lớn ý nghĩa đối với xã hội”. Giải đấu bất đắc dĩ phải diễn ra bởi không thể cứ chờ “bao giờ hết hẳn dịch”.

Nguyên do, các CLB đã dành thời gian chuẩn bị, từ nhân lực cho đến vật lực, tài lực và hệ thống các giải quốc nội còn liên quan các giải quốc tế, đội tuyển quốc gia. Hơn nữa, mùa giải mới vẫn cần khởi tranh để đảm bảo hai yêu cầu chính về tiến độ và chuyên môn.

Hiện tại, các giải đấu bóng đá lớn trên thế giới từ châu Á đến châu Âu hầu hết đều tạm ngưng vì lo ngại dịch COVID-19 bùng phát, cả những trận vòng loại thứ hai World Cup 2022 có sự tham gia của tuyển Việt Nam cũng hoãn vô thời hạn.

Kết quả vòng 2 V-League

Hải Phòng - Quảng Nam: 1-1

SL Nghệ An - B. Bình Dương: 1-0

Nam Định - HL Hà Tĩnh: 2-1

SHB Đà Nẵng - Sài Gòn: 1-4

Than Quảng Ninh - Hà Nội: 3-1

Viettel - HA Gia Lai: 3-3

TP.HCM - Thanh Hóa: 1-0

Đ.TR 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm