Bóng vàng rò rỉ?

Hai ngày trước lễ trao giải Quả bóng vàng, trên các trang mạng xã hội đã truyền đi thông tin danh hiệu Quả bóng vàng bị rò rỉ và chủ nhân của nó là Messi (Barcelona) và nữ cầu thủ Celia Sasic (đội tuyển Đức).

Phát đi đầu tiên là cây viết có uy tín người Hà Lan - ông Michael Abbink khẳng định sự rò rỉ này không biết là vô tình hay hữu ý hoặc là một “đòn độc” gì đó phát ra từ trang chủ của FIFA nhưng sau đó đã được gỡ xuống vội vàng. Theo cây viết này, chủ nhân mới của Quả bóng vàng là Messi và tên anh xuất hiện với nữ cầu thủ Celia Sasic.

Dù sau đó FIFA đã nhanh chóng phủ nhận thông tin này và đưa ra nhiều lời giải thích nhưng cũng không ít người cho rằng việc bóng vàng bị lộ qua các vụ rò rỉ là điều thường xuyên xảy ra, nhất là ban tổ chức buộc phải chuẩn bị hàng loạt việc trước lễ trao giải, trong đó có những phần phức tạp liên quan đến truyền hình và các clip mà đạo diễn buộc phải biết cũng như thực hiện cho chương trình thêm sinh động…

Quả bóng vàng trước ngày công bố đã bị cho là rò rỉ và người lên ngôi là Messi. Ảnh: GETTY IMAGES

Lâu nay danh hiệu Quả bóng vàng chỉ xoay quanh hai nhân vật Messi và Ronaldo nên nhiều người rất mong muốn có một gương mặt mới. Và khi Messi bị chấn thương phải nghỉ thi đấu hàng loạt trận trong khi Ronaldo sa sút phong độ một cách kỳ lạ cùng Real Madrid thì nhiều người đã điểm mặt những cái tên như Neymar, Suarez, Ibrahimovich… Nhưng rõ ràng là đặt lên bàn cân thì họ vẫn chưa thể làm quên được tầm ảnh hưởng của hai ông lớn Messi và Ronaldo.

Thậm chí còn có ý kiến đưa ra rằng chỉ khi nào được Messi “cho phép” thì Ronaldo mới vinh dự lên nhận Quả bóng vàng hòng chi tiết hóa cho hai cái tên thay nhau về đích.

Có báo còn đưa ra nhận định “Không trao Quả bóng vàng cho Messi là khùng!”. Và điều này còn được dẫn chứng khi Messi trở lại trong trận chung kết Cúp Nhà vua với Athletic Bilbao và tình huống Messi nhận bóng ở cánh phải và thực hiện hàng loạt động tác nhanh như điện cùng siêu phẩm mà không ai có thể vẽ lại từng chi tiết được làm cả sân phải bật dậy mừng bàn thắng.

Còn với Ronaldo thì cầu thủ này có ý mỉa mai Messi khi tháng 11-2015, được hỏi về danh hiệu cao quý trên, Ronaldo đã trả lời: “Tôi nghĩ Messi sẽ chiến thắng bởi vì đó là danh hiệu phụ thuộc vào số lượt bình chọn” (!?).

Và một khi Ronaldo không còn tin vào chính mình thì ai xứng đáng để lên ngôi?

Bộ ba vàng MNS

- Messi ghi 48 bàn, kiến tạo 23 bàn trong 53 trận.

- Neymar ghi 41 bàn, kiến tạo 16 bàn trong 53 trận.

- Suarez ghi 48 bàn, thực hiện 22 đường kiến tạo trong 57 trận.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm