Bóng tại Việt Nam lăn trở lại sớm nhất Đông Nam Á

Đây là giải bóng đá nội địa trở lại sớm nhất vùng Đông Nam Á và sớm thứ nhì châu Á chỉ sau Hàn Quốc.

Nếu các quốc gia luôn băn khoăn chuyện bóng lăn trở lại có khán giả hay không thì VN tổ chức trước cái nhìn nể phục của nhiều quốc gia khi sân Thiên Trường mở cửa đón khán giả. Dù cái sân 20.000 khán giả nhưng ban tổ chức chỉ bán 10.000 vé và hết vèo trong chốc lát trước sức mua gấp ba, gấp bốn lần của người hâm mộ thành Nam.

Để thực hiện việc mở cửa cho khán giả vào sân, ban tổ chức sân Thiên Trường đã phải thực hiện hàng loạt biện pháp như kiểm tra thân nhiệt từng người trước khi vào sân và hạn chế chỉ bán vé nửa sân.

Tính ra, bóng đá VN lăn bóng trong thời điểm tương đối an toàn so với Bundesliga của Đức hay K-League của Hàn Quốc. Những quốc gia mà mỗi sáng thức dậy, các ca nhiễm COVID-19 mới đều tăng. Riêng Bundesliga dù trở lại nhưng còn có những ca nhiễm COVID-19 trong giới cầu thủ.

Trong khi đó cả khu vực Đông Nam Á, các quốc gia vẫn mịt mù ngày bóng lăn trở lại. Thái Lan định ngày 12-9, tức gần bốn tháng nữa; Indonesia, Malaysia, Singapore chưa biết ngày trở lại; còn Philippines thì hoãn cả năm.

Bóng đá VN khởi động lại không chỉ là tín hiệu vui cho các đội, cho người hâm mộ mà còn là dấu ấn của một nền bóng đá trong quốc gia đi đầu về chống dịch.

Sau giải xe đạp Cúp Truyền hình được báo châu Âu ca ngợi như một sự kiện của làng xe đạp thế giới, nay bóng đá VN chắc chắn cũng sẽ được nhiều quốc gia nhắc đến như một điểm đến an toàn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm