Bóng ngừng lăn ở Champions League; Malaysia hoãn giải VĐQG

Sau Thai-League, đến lượt M-League bị hoãn

Giải bóng đá VĐQG Malaysia, M-League cùng với các giải đấu trẻ bị hoãn vô thời hạn do đại dịch COVID-19 đang bùng phát mạnh trên khắp thế giới.

Chủ tịch FAM Hamidin Amin. Ảnh: BERNAMA

Tuyên bố trên được Liên đoàn Bóng đá Malaysia (FAM) đưa ra sau khi họp bàn với các bên liên quan, nhà tài trợ và Viện Thể thao quốc gia. Theo đó các trận đấu diễn ra cuối tuần này thuộc Super League, Premier League, M3 League, M4 League, Youth Cup và giải bóng đá Futsal quốc gia sẽ thi đấu trên sân không có khán giả.

Riêng các giải đấu bóng đá được tổ chức bởi FAM và Malaysia Football League (MFL) bị hoãn kể từ ngày 16-3 cho đến khi có thông báo mới.

Chủ tịch FAM, Hamidin Amin cho biết: “Quyết định kể trên là phù hợp với khuyến cáo của Bộ Y tế, nhằm tránh tất cả cuộc tụ tập đông người. Với chúng tôi, an toàn là tối quan trọng để tránh sự lây lan virus COVID-19 có thể có giữa các cầu thủ với quan chức”.

M-League tuyên bố hoãn giải đấu vô thời hạn. Ảnh: FAM

Song song với lệnh cấm này, Bộ Giáo dục Malaysia cũng đình chỉ mọi hoạt động thể thao, cùng các chương trình giảng dạy thể chất. Quyết định bao gồm giải đấu giữa các trường thể thao quốc gia (MSSM) vào tuần tới.

Riêng với giải VĐQG Việt Nam, chiều nay và các ngày 14 và 15-3 các trận đấu vòng 2 V-League vẫn diễn ra trên sân không có khán giả.

Cúp vô địch Champions League. Ảnh: AP

Đại dịch COVID-19 khiến UEFA hoãn Champions League

Chiều nay (13-3), Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) đã quyết định hoãn tất cả trận đấu tại Champions League, Europa League diễn ra vào tuần tới do lo ngại đại dịch COVID-19.

UEFA cho biết: “Trong bối cảnh đại dịch COVID-19 bùng phát mạnh tại châu Âu, tất cả trận đấu thuộc UEFA dự kiến diễn ra tuần tới sẽ bị hoãn. Bao gồm các trận lượt về vòng 1/8 Champions League; lượt về vòng 1/8 Europa League và UEFA Youth League”.

Cụ thể, trong hai ngày 16 và 17-3, vòng 1/8 Champions League dự kiến diễn ra các cặp đấu được người hâm mộ chờ đợi gồm Juventus - Lyon, Manchester City - Real, Bayern - Chelsea, Barcelona - Napoli.

Trước đó các trận đấu lượt đi vòng 1/8 Europa League gồm Inter - Getafe, Seville - AS Roma cũng đã bị hoãn do có liên quan đến các CLB của Italia, quốc gia ghi nhận có ca dương tính với COVID-19 lớn thứ hai thế giới sau Trung Quốc.

Trận lượt về vòng 1/8 Champions League giữa Man City và Real bị hoãn vô thời hạn. Ảnh: REUTERS

Cùng với việc hoãn các giải đấu, lễ bốc thăm vòng tứ kết Champions League, Europa League dự kiến diễn ra ngày 20-3 cũng bị hủy bỏ.

Được biết UEFA cũng đang cân nhắc hoãn VCK EURO 2020 sang năm sau, nhằm tránh ảnh hưởng đến kế hoạch mùa giải của các CLB châu Âu.

Sau Daniele Rugana đang thi đấu tại Serie A có kết quả dương tính với COVID-19, giải Ngoại hạng Anh cũng ghi nhận hai trường hợp gồm tiền vệ Chelsea Callum Hudson-Odoi và HLV Arsenal Arteta dính virus COVID-19.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm