Bóng lăn hậu trường chung kết ngược

Cả bảy trận lượt trận cuối giai đoạn 1 đều đá cùng lúc 17 giờ để hạn chế đến mức thấp nhất các đội vừa đá vừa ngóng kết quả ở các sân khác mà điều chỉnh cách chơi. Do lượt về phân nhóm đá tranh vô địch (tám đội xếp trên) và tránh rớt hạng (sáu đội xếp dưới) nên cuộc đua vào tốp dẫn đầu rất gay cấn và quyết liệt.

Đáng chú ý nhất là nhóm đội từ hạng sáu đến hạng 11 phải vắt sức tranh một suất vào tốp 8, bao gồm B. Bình Dương, HA Gia Lai (cùng 17 điểm); SHB Đà Nẵng (16 điểm); Hà Tĩnh, SL Nghệ An (cùng 15 điểm) và Thanh Hóa (14 điểm). Dĩ nhiên, ba đội B. Bình Dương, HA Gia Lai, SHB Đà Nẵng đều thắng trận thì đương nhiên họ nằm yên trong tốp 8 chơi lượt về, cũng đồng nghĩa với một suất trụ hạng.

Nếu như B. Bình Dương có nội lực mạnh mẽ, lại chơi trên sân nhà tiếp Viettel, hay đội khách SHB Đà Nẵng nhỉnh hơn chủ sân Nam Định thì đội HA Gia Lai bộc lộ những bất ổn khi vừa thay tướng cho trận tiếp TP.HCM.

TP.HCM lên phố núi sẽ rất khó đá vì những mối quan hệ nhiều hơn là vì chuyên môn và lực lượng. Ảnh: XUÂN HUY

Lần đầu tiên ở làng bóng Việt, bầu Đức chơi lạ với cặp đồng HLV Nguyễn Văn Đàn và Dương Minh Ninh, đẩy ông thầy người Hàn Lee Tae-hoon lên ngồi chơi ở ghế giám đốc kỹ thuật. Đội bóng phố núi đang khao khát đổi vận trong lần đầu có nhiều cơ hội lọt vào nhóm tranh chức vô địch, sau năm mùa bóng chật vật lo trụ hạng. Tuy nhiên, dư luận nghe ngóng nhiều hơn về cuộc chơi hậu trường có thể gây ảnh hưởng đến 90 phút trên sân Pleiku chiều nay (1-10).

Nguyên do là hồi đầu mùa này, bầu Đức đã “cho không” Công Phượng từ đội bóng ở Bỉ về khoác áo TP.HCM nhằm mục đích lôi kéo khán giả đến sân, cũng là giúp anh gần gũi hơn với bạn đời tương lai. Một cái ơn khác của bầu Đức với bóng đá TP.HCM là cho HLV Chung Hae-seong hai mùa trước về cầm quân lên ngôi á quân V-League 2019. Đấy là chưa kể một lần khác, ông bầu phố núi khi còn làm phó chủ tịch VFF đã bằng mọi cách đưa HLV Nguyễn Hữu Thắng nắm đội tuyển quốc gia và nay HLV này đang làm chủ tịch CLB TP.HCM.

Chính từ những mối quan hệ thắm thiết giữa họ khiến cho cuộc chơi trên sân bóng dễ gặp lấn cấn và không thể tránh khỏi điều tiếng của dư luận vốn thường có thói quen nghi ngờ.

Trong cuộc đối đầu này, CLB TP.HCM nếu thua vẫn chắc chắn nằm trong tốp 8 chơi giai đoạn 2 tranh vô địch, đồng thời “dìu” HA Gia Lai ở lại cho có bạn hiền. Tuy nhiên, thầy trò HLV Chung Hae-seong trắng tay trên phố núi đồng nghĩa với chấp nhận nguy cơ bị các đội xếp trên như Sài Gòn, Viettel bỏ xa trong cuộc đua lượt về, hay hai đội xếp sau là Than Quảng Ninh, Hà Nội qua mặt.

Xét về tương quan lực lượng, TP.HCM với sự tăng cường hai chân sút tuyển thủ Costa Rica và ba cầu thủ giỏi từ Khánh Hòa mạnh hơn HA Gia Lai. Họ vừa có trận vùi dập Nam Định 5-1, trong khi đội bóng của bầu Đức ngã ngựa 0-2 trên sân của SL Nghệ An và buộc phải thay tướng.

Trận này TP.HCM không có Công Phượng nhưng thành phần còn lại đủ sức gây khó khăn cho HA Gia Lai nếu đội khách muốn. Thế mà rất nhiều người lại có dự cảm đội bóng của bầu Đức sẽ thoát hiểm.

Sài Gòn FC có đủ sức vô địch lượt đi?

Phải đến trận đấu thứ 12, Sài Gòn mới bị đánh bại 0-1 ở sân khách Viettel. Mạch bất bại bị ngắt khiến cho thầy trò HLV Vũ Tiến Thành chỉ còn hơn ba đội xếp sau 1-3 điểm. Nghĩa là nếu sẩy chân trước đội khách Than Quảng Ninh chiều nay, chủ sân Thống Nhất dễ mất chức vô địch lượt đi. Đau cho Sài Gòn ở trận này không có ba trụ cột Văn Triền, Tấn Tài do thẻ phạt và tiền đạo Paulo Pedro vì chấn thương. Cả ba đều sát cánh bên nhau đầy đủ suốt từ đầu mùa và rất ổn định sẽ khiến những vị trí thay thế khó thay thế.

Trong khi đó, Than Quảng Ninh khi tặng ba cầu thủ giỏi của mình cho Hải Phòng đồng nghĩa với tham vọng đua vô địch của họ không có. Tuy nhiên, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng có một động lực khác là chơi vì những mối quan hệ thân quen. Thậm chí là đá giùm bạn hay đá cho ông bầu khác cũng đủ để gây khó cho chủ nhà Sài Gòn.

Các trận đấu khác vòng 13 V-League: Hải Phòng - SL Nghệ An, Hà Tĩnh - Quảng Nam, Hà Nội - Thanh Hóa. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

(PLO)- Barcelona đang chuẩn bị cho trận tứ kết Champions League với Paris Saint-Germain vào ngày 10-4, và HLV Xavi đang tìm cách kiềm chế ngôi sao Kylian Mbappe trong mùa cuối cùng anh khoác áo cho đội bóng lớn nước Pháp.

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

(PLO)- Tiền đạo của Manchester City, Erling Haaland đang bị ảnh hưởng bởi tin đồn Kylian Mbappe chọn bến đỗ mới từ Paris Saint-Germain (PSG) sang Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới.

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

(PLO)- Sau khi chuyển đến Al Hilal chơi bóng ở giải chuyên nghiệp Saudi Arabia không như ý muốn, siêu sao Neymar 32 tuổi đang muốn quay trở lại đội bóng cũ Barca trước khi treo giày, trong lúc HLV Xavi không thay đổi quyết định chia tay CLB.

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

(PLO)- Ngay sau thất bại của đội tuyển bóng đá Việt Nam trước Indonesia, VFF đã quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier. Ai sẽ là người tiếp theo ngồi vào chiếc ghế nóng mà HLV người Pháp để lại?

Đoạn buồn Troussier

Đoạn buồn Troussier

(PLO)- Chỉ sau một năm cầm quân tuyển Việt Nam, ông thầy người Pháp Troussier đã bốn lần thua các đội bóng của Indonesia với cùng một cái tên gây sốc Shin Tae-yong.