Bóng đấu tại Pháp Mở rộng bị kêu ca

Hạt giống số hai Novak Djokovic đã vào tới bán kết cũng phải lên tiếng: "Bóng bay rất nhanh và khó điều khiển". Hạt giống số 3, Roger Federer, cũng có nhận xét tương tự: "Thật sự là bóng bay quá nhanh, đặc biệt khi chúng còn mới. Kỳ lạ là dùng những quả đã hơi sờn một chút lại an tâm hơn nhiều". Samantha Stosur, á quân đơn nữ năm ngoái, cũng cho rằng loại bóng mới khiến chị gặp khó khăn.

Bóng đấu tại Pháp Mở rộng bị kêu ca ảnh 1

Bóng tại Pháp Mở rộng.

Việc bóng cứng và bay nhanh có thể khiến những quả phát bóng và những cú đánh thuận tay sẽ không đi theo đúng ý của các tay vợt. Với những người phát bóng mạnh thì đây thật sự là thảm họa. Không biết có phải vì lý do đó mà Ivo Karlovic, người giữ kỷ lục với tốc độ phát bóng 251 km/h, đã bị loại ngay từ vòng 1. Ở nội dung đơn nữ, Kim Clijsters vốn nổi tiếng là người của tốc độ cũng đã trở thành nạn nhân. Trong khi đó những tay vợt thường chỉ thiên về những cú dọc dây như Francesca Schiavone hay Maria Sharapova đang cảm thấy khá hài lòng.

Mark Woodforde, cựu vô địch đôi nam của Australia Mở rộng, khi ngồi trong một quán ăn, chiều chủ nhật đã mở hộp bóng mới, lôi ra một quả bóng, ấn mạnh vào nó và nói: "Mọi người xem này, nhìn đây là đủ biết quả bóng này cứng đến thế nào. Vì thế bóng hoàn toàn có thể không tuân theo sự điều khiển của cây vợt".

Tuy nhiên phía Babolat và Liên đoàn quần vợt Pháp cho biết những quả bóng mới được sản xuất theo tất cả các tiêu chuẩn, công nghệ, chỉ tiêu kỹ thuật... không khác gì những quả cũ. "Các cuộc kiểm tra trong phòng thí nghiệm cũng không cho thấy có sự khác biệt nào so với các sản phẩm trước đây. Tốc độ, độ nẩy, kích thước... đều như nhau", Christophe Hayaux du Tilly, người quản lý các hợp đồng tài trợ của Liên đoàn quần vợt Pháp cho biết.

Trong số 4 giải Grand Slam, Pháp Mở rộng là giải đấu thay bóng thường xuyên nhất. Giải này đã sử dụng sản phẩm của Dunlop trước năm 2001, sau đó là Technifibre từ 2001 đến 2005, rồi lại Dunlop từ 2006 đến 2010. Wimbledon trung thành với bóng Slazengers từ 1902 và chỉ thay đổi từ màu vàng sang trắng năm 1986. Mỹ Mở rộng sử dụng Wilson từ những năm 1970. Australia Mở rộng cũng dùng bóng Wilson từ năm 2006. Hợp đồng mới của Babolat với Pháp Mở rộng lần này kéo dài 5 năm.

Theo Linh Hương (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm