Bóng đá vượt qua những rào cản

Bóng đá Việt Nam thì hàng loạt hình ảnh xấu xí trên sân cỏ. Thế nhưng đằng sau đó, cả bóng đá quốc tế lẫn bóng đá nội vẫn có nét đẹp đời thường thật đáng yêu.

Sau thảm họa máy bay rơi tại Colombia khiến hầu hết các thành viên CLB Chapecoense (Brazil) bị tử nạn, thế giới lặng đi vì sự mất mát tang thương.

Nhưng song song nỗi đau đấy, nhiều người lại thấy ấm lòng bởi cái tình mà bóng đá vượt qua mọi biên giới. Khi đối thủ của CLB Chapecoense trong trận chung kết Cúp CLB Nam Mỹ (giống Champions League của khu vực Nam Mỹ) là Atletico Nacional đề nghị LĐBĐ Nam Mỹ (CONMEBOL) trao thẳng chiếc cúp vô địch cho đội bóng chịu thảm họa và nhiều mất mát tang thương, nhiều CLB trên toàn thế giới sau đó đã chung tay giúp CLB bị thảm họa máy bay tái thiết để cái tên Chapecoense trở nên bất tử và tiếp tục duy trì giữ lấy giá trị truyền thống của mình. Ngoài giá trị về vật chất, nhiều CLB sẵn sàng cho đội bóng Chapecoense mượn cầu thủ mà không đòi một khoản chuyển nhượng nào. Họ còn làm đơn đề nghị LĐBĐ Brazil đặc cách cho CLB này không phải xuống hạng…

Đến giờ thì đã có thể khẳng định cái tên Chapecoense không bao giờ chết bởi vòng tay nhân ái và đầy tình người dang ra đón nhận CLB này giúp họ hồi sinh.

Nét đẹp đấy của bóng đá đã trở nên câu chuyện cổ tích đời thường mà thế giới sẽ còn nhắc đến rất nhiều về một cái tên Chapecoense bất tử.

Phó Giám đốc CLB Sài Gòn, ông Trần Trung Kỳ, chủ động tìm đến và đưa vợ con CĐV đặc biệt Bá Kỳ đi chơi ở Sài Gòn. Một hình ảnh đẹp trong đời thường. Ảnh: CCT

Mới đây, bóng đá Việt Nam cũng có một câu chuyện cổ tích thật dễ thương. Đó là hình ảnh CĐV Bá Kỳ nằm liệt giường nhưng vẫn được xem là một CĐV danh dự của đội bóng xứ Nghệ. Anh Kỳ không chỉ thường xuyên xuất hiện trên sân Vinh mà còn được tạo điều kiện để vợ chồng anh có mặt trên sân Thống Nhất trong chuyến làm khách của SL Nghệ An với CLB Sài Gòn diễn ra vào chiều 12-3.

Nhưng hình ảnh người CĐV đặc biệt đấy không chỉ là chuyện riêng của CLB SL Nghệ An. Bởi trước đó, khi hay tin có người CĐV nằm liệt giường theo đội SL Nghệ An vào Nam, chính lãnh đạo CLB Sài Gòn đã tìm đến vợ chồng người CĐV này. Đích thân Phó Giám đốc CLB Sài Gòn, ôngTrần Trung Kỳ, đã tìm đến người CĐV đặc biệt của đội bóng “đối phương” và hạnh phúc khi cùng người vợ của anh Bá Kỳ đẩy xe đưa anh này dạo chơi quanh các công viên ở TP.HCM.

Họ đến với nhau không khách sáo cũng không hề muốn PR mà là từ tấm lòng của những người tử tế đến với nhau. Ông Trần Trung Kỳ chia sẻ rằng mình cảm kích trước tấm lòng của người CĐV nằm liệt giường nhưng vẫn hạnh phúc đi xem và ủng hộ đội bóng SL Nghệ An và đó là hình ảnh rất đẹp để bóng đá nước nhà phát triển cũng như xóa đi những hình ảnh xấu xí thường ngày.

Đã thế CLB Sài Gòn còn hứa sẽ tạo điều kiện tối đa để CĐV đặc biệt Bá Kỳ có một chỗ nằm xem bóng đá tốt nhất và cũng sẽ làm mọi cách để đưa CĐV đặc biệt này xuống sân động viên cả hai đội trước trận đấu.

Bóng đá đã vượt qua mọi rào cản khi họ đến với nhau bằng cái tình như một gia đình…

Gia đình bóng đá T&T họp mặt để tri ân

Bóng đá vượt qua những rào cản ảnh 2
Gia đình T&T mang ơn và tri ân những người phụ nữ âm thầm ở hậu phương. Ảnh: CTV

Trước ngày Quốc tế Phụ nữ, gia đình T&T đã có cuộc họp mặt thân mật với ý nghĩa cảm ơn những người phụ nữ ở hậu phương. Tại đây, thay cho không khí bóng đá căng thẳng và xấu xí thường thấy là hình ảnh tình thương mến thương, trong đó có những người của bóng đá cùng với vợ mình thân mật trong không khí gia đình T&T. Buổi họp mặt gia đình đó có cả vợ chồng ông Chủ tịch CLB Sài Gòn Nguyễn Giang Đông và vợ chồng Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn cùng vui và hòa chung với không khí thân mật và ấm cúng trong gia đình T&T.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm