Bóng đá VN nguy cơ đá sân trung lập, sao nhí Ý ăn đứt Messi

Tái diễn vấn nạn pháo sáng, bóng đá Việt Nam sẽ phải đá sân trung lập

Với tiền sử từng bị Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) phạt 12.500 USD, bóng đá Việt Nam có thể tiếp tục bị phạt đá trên sân không có khán giả (hoặc sân trung lập) vì vấn nạn đốt pháo sáng tái diễn tại vòng loại U-23 châu Á 2020.

Bất chấp những cảnh báo từ VFF, pháo sáng vẫn xuất hiện tại Mỹ Đình trong chiến thắng Indonesia của U-23 Việt Nam.

Bất chấp khuyến cáo trước đó từ LĐBĐ Việt Nam (VFF), ở trận đấu tối 24-3 không dưới hai lần những quả pháo sáng được đốt lên trước và sau thời điểm tiền vệ Triệu Việt Hưng đánh đầu, ấn định chiến thắng 1-0 cho U-23 Việt Nam trước U-23 Indonesia ở phút bù giờ.

Với hành vi tái diễn này, bóng đá Việt Nam có thể nhận án phạt nặng từ AFC. “Buộc đội tuyển quốc gia Việt Nam phải đá trên sân trung lập hoặc sân không có khán giả trong các trận đấu quốc tế tại sân nhà”, đại diện của VFF đưa ra nhận định.

Trước đó, VFF đã phải nộp phạt 12.500 USD do hành vi đốt pháo sáng của các CĐV Việt Nam ở trận bán kết gặp Hàn Quốc tại Asiad 18.

Siêu “nhí” người Italia trổ tài tâng bóng tennis ăn đứt Messi

Tài năng 13 tuổi Olghe Balliu “làm xiếc” 198 lần với quả bóng tennis trong khi siêu sao Barca Messi dừng lại ở con số 180 lần.

Cậu bé người Italia đến từ Cittadellta, thuộc tỉnh Padova, miền bắc Italia tự hào nói với cha mình, “Messi chỉ thực hiện được 180 lần” đã lọt vào tầm ngắm của các tuyển trạch viên của Real Madrid.

Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha phát hiện ra tài năng năm Balliu 11 tuổi, khi cậu tham gia trại hè do Real tổ chức tại Italia. Cha của Balliu, ông Lulzim Balliu là thợ mộc người Albania, nhập cư vào Italia vài năm trước tỏ ra hồ hởi trước thông tin Real Madrid sẽ “bắt cóc” khi cậu đủ 16 tuổi.

HLV đội trẻ của Cittadella, Massimiliano Sambugaro cho biết: "Balliu có kỹ thuật tuyệt vời, thi đấu mạnh mẽ nhưng điểm yếu tâm lý thi đấu cần được cải thiện. Điều đấy là bình thường ở lứa tuổi cậu ấy".

Lukaku tiết lộ chính anh là cầu thủ có tốc độ tối đa nhanh nhất MU. ẢNH: AFP

Lukaku tiết lộ cầu thủ chạy nhanh nhất bầy “Quỷ đỏ”

Tiền đạo MU mới đây tiết lộ, anh chính là cầu thủ chạy nhanh nhất sân Old Trafford trong một chương trình giao lưu với người hâm mộ.

Tuyên bố nghe có vẻ trái ngược với thân hình hộ pháp của tiền đạo người Bỉ nhưng đó là sự thật đã được anh chứng minh. Diogo Dalot và Ashley Young cũng chiếm vị trí trong số các nhân vật tốc độ tại Old Trafford, nhưng chính Lukaku là người đứng đầu.

Tiền đạo trị giá 75 triệu bảng bộc bạch, “Nhiều người nhận xét tôi “chậm chạm” nhưng với vận tốc đối đa 34,84 km/giờ, tôi chạy nhanh hơn bất kỳ cầu thủ nào của MU tại mùa giải 2018-2019. Kể cả những cầu thủ có thể hình thanh thoát như Rashford hay Luke Shaw – những người vốn nổi tiếng về tốc độ bùng nổ của họ.

Từ thống kê của Opta, Lukaku sở hữu tốc độ tốt nhất đội Premier League 2018-19. Trận đấu với Watford ngày 15-9-2018, Lukaku đã chạy với vận tốc lên tới 34,89 km/h. Tại trận đấu với Wolves, anh cũng đạt vận tốc là 34,76 km/h. Trước đó, tại mùa giải 2017-18, Lukaku cũng là cầu thủ chạy nhanh nhất của “Quỷ đỏ” với vận tốc tối đa là 38,84 km/h.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm