Bóng đá Việt Nam vừa chạy vừa tránh COVID-19

Các giải bóng đá Việt Nam (VN) hoãn quá lâu khiến những người trong cuộc mệt mỏi và bồn chồn như ngồi trên lửa. V-League dự tính khai mạc ngày 7-2 đã phải mất cả tháng mới có thể khai diễn trở lại theo kịch bản không có khán giả như một cách thăm dò diễn biến cho các loạt trận sau.

Theo đó, ban điều hành giải VPF vừa công bố khai mạc V-League từ ngày 6 đến 8-3, diễn ra tại Gia Lai, Quảng Nam, Bình Dương, Hà Nội, Thanh Hóa, TP.HCM và Hà Tĩnh trên những mặt sân không có khán giả, kèm theo các biện pháp phòng dịch COVID-19. Đây là một động thái bất đắc dĩ của các nhà tổ chức trong hoàn cảnh ngặt nghèo ở mùa giải mới nhằm đảm bảo yêu cầu tiến độ và chuyên môn cho làng bóng VN.

VPF cũng đã chọn các ngày khởi tranh giải hạng nhất và tiếp tục V-League ở các vòng đấu sau một tuần, buộc phải lệ thuộc rất lớn vào diễn biến thực tế của dịch COVID-19 mới quyết định mở hay đóng cửa sân không có khán giả.

Các CLB than thở vì điều kiện không cho phép hoạt động như bình thường và thiệt hại không chỉ đếm bằng tiền, qua hình thức lượng vé bán cho người xem mất trắng hoặc phải trả lại tiền mua vé năm. Nỗ lực của các nhà làm giải cũng chỉ là cho bóng lăn đều đặn, giúp cầu thủ duy trì phong độ và phần nào bù đắp cho người yêu bóng đá VN xem các trận đấu qua truyền hình.

Bóng đá VN vừa chạy vừa tránh COVID-19 rất khốn khổ nhưng phải chấp nhận vì những cái đích xa hơn với hệ thống các giải quốc tế AFC Cup, hay sắp tới đá giải các CLB Đông Nam Á và đặc biệt là nhiệm vụ của đội tuyển quốc gia.

HLV Park Hang-seo không bận bịu với tuyển U-23 trong năm 2020 vẫn có hai mục tiêu lớn ở vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á và bảo vệ ngôi vô địch AFF Cup vào cuối năm. Chính ông thầy người Hàn cũng bị động với mọi kế hoạch sau khi ông tự cách ly 14 ngày, chấp nhận không đến sân trực tiếp xem trận Siêu cúp chiều 1-3 trên sân Thống Nhất và hồi hộp chờ mọi hoạt động trở lại bình thường hơn.

Không ai dám mạo hiểm trong thời điểm dịch COVID-19 gây ảnh hưởng lớn trên toàn cầu. Ngay cả các trận đấu trong khuôn khổ vòng loại thứ hai World Cup 2020 khu vực châu Á trong tháng 3 không chắc sẽ diễn ra.

Trước mắt, VFF vẫn giữ kế hoạch tập trung đội tuyển VN như cũ vào ngày 21-3 và chơi một trận đấu giao hữu quốc tế với Kyrgyzstan năm ngày sau đó tại Bình Dương. Thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ sang Kuala Lumpur chuẩn bị thi đấu với đội tuyển Malaysia trên sân Bukit Jalil vào ngày 31-3.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

(PLO)- Siêu máy tính dự đoán ai sẽ giành suất cuối cùng tham dự Champions League, với niềm hy vọng của Manchester United sau khi Aston Villa và Tottenham đánh rơi điểm tại Premier League.

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

(PLO)- Người hâm mộ sốc trước tình trạng bàn chân sưng tấy của Cristiano Ronaldo khi huyền thoại của Manchester United và Real Madrid “khoe chân mình” tại khu nghỉ dưỡng trị giá 700 bảng mỗi đêm ở Saudi Arabia.

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Cuộc tái đấu với hai lượt trận giữa Việt Nam và Indonesia sẽ quyết định chiếc vé tham dự vòng loại thứ ba World Cup 2026. Ảnh: AFC

Cơ hội ghi điểm cho ông Troussier

(PLO)- Thất bại ở vòng chung kết Asian Cup của đội tuyển Việt Nam đã đưa HLV Philippe Troussier vào thế dựa lưng tường và trong thế khó đấy rất cần HLV người Pháp thể hiện dấu ấn của mình với canh bạc một mất một còn.