Bóng đá Việt Nam với biểu tượng vô địch

Bóng đá Việt Nam trở lại với biểu tượng vô địch và cái nhìn thèm thuồng từ nhiều quốc gia trong khu vực lẫn trên toàn thế giới.

Sau Cúp Quốc gia, các giải đấu chuyên nghiệp và ngoài chuyên nghiệp đã lần lượt trở lại từ giữa tháng 9, giúp cho nền bóng đá Việt Nam sôi động và tươi mới sau hai lần phải tạm dừng. Trước đó, sự đóng băng những giải bóng đá do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 đã tác động tiêu cực đến các thành phần tham gia và khi bóng lăn trở lại, ai cũng thở phào nhẹ nhõm.

Các nhà tổ chức đã trút đi gánh nặng ngàn cân về nguy cơ phải hủy cả một mùa giải, mà một số CLB đã từng có ý định bỏ giải vì không chịu nổi chi phí phát sinh và thắt lưng buộc bụng. tuy nhiên, chính họ bây giờ cũng hào hứng trở lại với những động tác xin phép mở cửa sân đón khán giả bên cạnh sự chuẩn bị nhập cuộc chu đáo để thực hiện mục tiêu của mình.

Hà Nội nâng Cúp Quốc gia và bóng đá Việt Nam trở lại mạnh mẽ được xem là biểu tượng vô địch với nhiều quốc gia trên thế giới. Ảnh: NGỌC DUNG

Đáng kể nhất vẫn là hai giải vô địch quốc gia (V-League và hạng Nhất) bắt đầu tăng tốc cho việc phân nhóm (tranh vô địch và trốn suất rớt hạng) hứa hẹn có nhiều kịch tính lẫn căng thẳng trong cuộc chơi. Nó buộc các nhà làm giải phải rất cẩn thận và lường trước những yếu tố phát sinh có thể gây ra sự uẩn ức hoặc thiệt thòi do cách ứng xử thiếu công bằng, chủ yếu từ đội ngũ trọng tài.

Cũng vào dịp ngơi nghỉ, Ban trọng tài VFF có những đợt tập huấn công tác giám sát, trọng tài để hạn chế đến mức thấp nhất sai lầm của “vua sân cỏ” đã từng làm sai lệch nhiều kết quả trận đấu khiến các CLB bất bình.

Sai số của lực lượng cầm cân nảy mực là một phần tất yếu của cuộc chơi nhưng hy vọng họ không dựa vào thứ quyền lực mềm trong bóng đá nhằm tư lợi hoặc tạo ra dấu ấn tiêu cực làm ảnh hưởng đến nỗ lực chung của đội bóng. VPF cũng có những điều chỉnh về việc hợp tác, giám sát và phân công trọng tài bảo đảm sự hài hòa, công tâm, giúp cho CLB an tâm hơn trong thi đấu.

Ngược lại, các CLB cần sòng phẳng và tôn trọng với chính mình, với đối thủ, đối tác, trọng tài, ban tổ chức giải...

Bóng lăn trở lại không chỉ là một tín hiệu vui cho người làm và yêu bóng đá, mà còn đánh dấu sự đồng lòng chiến thắng dịch bệnh của cả một làng bóng.

Ông Park yên lòng cho những chiến dịch mới

HLV Park Hang-seo và các cộng sự từ ngày 25-9 sẽ bận rộn hơn với những kế hoạch của mình cho hành trình của đội tuyển quốc gia lẫn U-23 trên đấu trường quốc tế. Dự kiến ngay sau khi mùa giải kết thúc, thầy Park sẽ sớm tập trung các đội tuyển rèn luyện chuẩn bị cho chiến dịch dồn toa với nhiều giải đấu lớn năm 2021. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm