Bóng đá Việt Nam trở lại như chưa hề có dịch

Có báo còn nói bóng đá VN trở lại không phải là đầu tiên trên thế giới nhưng việc mở cửa cho khán giả vào sân mà “không theo một quy tắc” nào là hiện tượng duy nhất trên thế giới tính đến thời điểm hiện nay.

Từ “duy nhất” được nhiều người diễn giải là khen nhưng theo chúng tôi thì không hẳn, nếu không muốn nói là trong đó có cả sự ngạc nhiên và cả nỗi lo ở một nơi chưa có ca tử vong vì COVID-19 nhưng chưa tuyên bố là hết dịch.

Chuỗi ngày trước trận vòng loại Cúp Quốc gia giữa Nam Định và HA Gia Lai đã cho thấy lượng khán giả thành Nam chen nhau, thậm chí là “chồng” lên nhau khi đi săn vé. Đại dịch COVID-19 chưa qua đi nhưng những hình ảnh về khán giả thành Nam trong những ngày chen lấn mua vé đến lúc diễn ra trận đấu trên sân Thiên Trường cho thấy… bóng đá nơi ấy như chưa từng có dịch.

Vẫn biết rằng ban tổ chức địa phương cố gắng thực hiện những biện pháp như đo thân nhiệt, bán 1/2 số vé so với sức chứa cả sân nhưng đấy chỉ là biện pháp. Còn việc vào sân rồi khán giả bỏ khẩu trang ngồi san sát bên nhau hò hét thì rõ ràng là không kiểm soát được.

Nhìn thấy khán giả trên sân Thiên Trường cho thấy chuẩn mực giãn cách xã hội là không có và rất ít ai mang khẩu trang cổ vũ.

Cũng có ý kiến nêu ra nếu như trong hoàn cảnh ấy mà có mầm mống dịch bệnh lây lan thì rất dễ dẫn đến như kiểu Ý từng “vỡ trận”. Khi mà có người nhiễm COVID-19 đến sân xem trận Champions League giữa Atlanta và Valencia. Hay 80.000 khán giả ở Anh xem trận Liverpool - Atletico Madrid và được xem nguyên nhân lây nhiễm lớn ở Anh là từ đấy.

Lo lắng quá, cầu toàn quá cũng chẳng hay nhưng dịch bệnh COVID-19 thì thật khó lường. Nhìn thấy khán giả thành Nam vào xem trận chiều 23-5 thấy có điều gì đó rất bất an… Vui với bóng lăn trở lại, vui với hình ảnh VN đang là số một thế giới về phòng, chống dịch và là quốc gia đầu tiên đưa bóng đá trở lại, cho khán giả vào sân nhưng không thể không lo khi công tác phòng, chống dịch bệnh vẫn còn đang thực hiện ở nhiều mặt trận.

Bài báo trên tờ Jakarta Globe mô tả rằng bóng đá VN trở lại hoành tráng như chưa hề có dịch bệnh. Còn SMM Sport của Thái Lan thì giật tít “VN mở cửa để đá bóng và phá vỡ mọi quy tắc”.

Xin hãy thận trọng với những lời khen!

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm