Bóng đá Việt Nam thua mãi thành quen!

Ông thầy Hữu Thắng của đội U-22 Việt Nam sau khi xin rời khỏi ghế đã khẩn khoản dư luận đừng chỉ trích các cầu thủ nữa bởi họ đã làm hết mình rồi. HLV Hữu Thắng cũng thừa nhận sự nghiệt ngã của bóng đá tại sân chơi SEA Games 29 vượt quá tầm kiểm soát của ông. Và việc Hữu Thắng xin từ chức chẳng có gì bất ngờ khi ông đã chuẩn bị sẵn tâm thế nói lời chia tay, cho thấy sự dũng cảm và lòng tự trọng của một nhà cầm quân.

Càng nghiệt ngã hơn cho thầy trò HLV Hữu Thắng ở đấu trường SEA Games kỳ này nhận được sự hậu thuẫn rất lớn và điều quan trọng nhất là ông có trong tay lứa cầu thủ trẻ giàu tài năng suốt nhiều năm qua của bóng đá Việt Nam. Trong số này, quân của bầu Đức thường chiếm hơn nửa đội hình xuất phát ra sân nhưng rồi không thể vượt qua cửa Thái Lan định mệnh.

Bầu Đức từng chỉ thẳng các quan chức VFF và chỉ ra những phần yếu kém làm trì trệ bóng đá nước nhà. Ảnh: CTV

Khi ngồi vào ghế phó chủ tịch VFF, ông cũng không ngần ngại nói thẳng, nói thật rằng ai không làm được thì nghỉ đi, để những người có năng lực lên điều hành. Ảnh: XUÂN HUY

Đau và tiếc nhất chỉ có thể là bầu Đức!

Bởi ông đã nuôi dưỡng lứa cầu thủ trẻ Học viện HA Gia Lai JMG suốt 10 năm qua chỉ mong chờ vào ngày hái quả ngọt SEA Games. Cuối cùng mộng vỡ tan tành.

Vì tin tưởng nên bầu Đức đã táo bạo đánh cược cả vị thế của mình với câu nói đầy kiêu hãnh: “Hãy gọi tôi là Đức “nổ” nếu không vô địch SEA Games!”. Ông còn không ngần ngại đòi từ chức phó chủ tịch VFF vì bầu Đức thừa hiểu sứ mệnh và tâm huyết của ông với bóng đá Việt Nam đã vượt quá tầm kiên nhẫn.

Bầu Đức hứa sẽ nộp đơn từ chức sau khi đi công tác về và không biết ông có hô hào các quan chức VFF nghỉ luôn hay không. Thực tế ông cũng chẳng say đắm gì chiếc ghế phó chủ tịch VFF vì ngay từ đầu ông đã nói rằng muốn đồng hành với Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng chăm bẵm lứa cầu thủ trẻ cho mục tiêu vàng SEA Games.

Duy có điều những lần tâm sự của bầu Đức về ngôi nhà chung VFF thì còn đúng lắm: “Chúng tôi không làm được thì phải nghỉ cho người khác giỏi hơn làm!”.

Buổi chiều Malaysia trên sân Selayang cũng có một vài quan chức VFF ngồi ghế VIP chứng kiến cái thua bạc nhược của thầy trò Hữu Thắng dù cửa vào bán kết rộng hơn người Thái.

Họ bình thản như bóng đá Việt Nam thua mãi thành quen. Chỉ có thói quen từ chức như bầu Đức, như HLV Hữu Thắng là điều còn quá xa lạ.

Anh hùng và tội đồ

Cựu tuyển thủ Tuyết Mai chia sẻ: “Anh hùng và tội đồ là khoảng cách quá gần. Nếu đội tuyển U-22 Việt Nam giành chiến thắng trước người Thái thì họ là những người hùng của dân tộc. Ngược lại, nếu thất bại thì họ trở thành những kẻ tội đồ. Bóng đá luôn nghiệt ngã như vậy. Có chơi thì phải chấp nhận. Với riêng cá nhân tôi, tôi thấy buồn, tiếc nuối nhưng tôi không bao giờ trách họ. Bởi tôi từng là người trong cuộc, là đồng nghiệp nên tôi hiểu và đồng cảm với họ. Hơn ai hết, họ mới là những người khát khao ghi bàn và chiến thắng hơn cả”.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

(PLO)- Barcelona đang chuẩn bị cho trận tứ kết Champions League với Paris Saint-Germain vào ngày 10-4, và HLV Xavi đang tìm cách kiềm chế ngôi sao Kylian Mbappe trong mùa cuối cùng anh khoác áo cho đội bóng lớn nước Pháp.

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

(PLO)- Tiền đạo của Manchester City, Erling Haaland đang bị ảnh hưởng bởi tin đồn Kylian Mbappe chọn bến đỗ mới từ Paris Saint-Germain (PSG) sang Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới.

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

(PLO)- Sau khi chuyển đến Al Hilal chơi bóng ở giải chuyên nghiệp Saudi Arabia không như ý muốn, siêu sao Neymar 32 tuổi đang muốn quay trở lại đội bóng cũ Barca trước khi treo giày, trong lúc HLV Xavi không thay đổi quyết định chia tay CLB.

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

(PLO)- Ngay sau thất bại của đội tuyển bóng đá Việt Nam trước Indonesia, VFF đã quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier. Ai sẽ là người tiếp theo ngồi vào chiếc ghế nóng mà HLV người Pháp để lại?

Đoạn buồn Troussier

Đoạn buồn Troussier

(PLO)- Chỉ sau một năm cầm quân tuyển Việt Nam, ông thầy người Pháp Troussier đã bốn lần thua các đội bóng của Indonesia với cùng một cái tên gây sốc Shin Tae-yong.

Ai sẽ ngồi vào ghế nóng thay ông Troussier?

Ai sẽ ngồi vào ghế nóng thay ông Troussier?

(PLO)- Sau ông Troussier sẽ là ai và người tiếp quản liệu có tiếp tục giúp LĐBĐ Việt Nam duy trì mục tiêu tham dự vòng chung kết World Cup và trở lại top 100 thế giới cùng vị trí số 1 Đông Nam Á?