Bóng đá Việt Nam săn vé Olympic Tokyo 2020

Sau hơn một tháng rèn luyện từ sau chức vô địch SEA Games 30, thầy trò Mai Đức Chung sẽ sang thành phố Jeju (Hàn Quốc) để tham dự vòng loại thứ ba Olympic Tokyo 2020.

Ngay trước dịp nghỉ tết, ông Chung đã công bố danh sách 19 tuyển thủ sau khi chia tay năm cầu thủ Nguyễn Thị Liễu, Nguyễn Thị Trúc Hương, Cù Thị Huỳnh Như, Đinh Thị Thùy Dung, Trần Thị Ngọc Anh. Đáng tiếc nhất là một trường hợp khác của trung vệ Chương Thị Kiều chưa hồi phục chấn thương đã chủ động xin ở lại tiếp tục hồi phục.

Thầy trò Mai Đức Chung đặt ra tham vọng giành vé Olympic Tokyo 2020. Ảnh: AN

Đánh giá về cả đợt tập huấn chuẩn bị cho vòng loại thứ ba Olypic Tokyo, ông Mai Đức Chung cho biết đã chuẩn bị tốt nhất: “Thời gian chuẩn bị sau SEA Games 30 không có nhiều, nhưng đội tuyển nữ Việt Nam luôn có tinh thần tốt và sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ mới của năm 2020. Với những gì đội tuyển nữ đã đạt trong năm 2019, tôi tin các học trò sẽ tiếp tục đem tinh thần thi đấu tuyệt vời đến Hàn Quốc để quyết tâm đạt kết quả tốt nhất”.

Thầy trò Mai Đức Chung sẽ đáp chuyến bay đêm đi Hàn Quốc vào đêm 30-1 từ sân bay Nội Bài đến thành phố Incheon lúc 6 giờ sáng 31-1 (giờ địa phương). Theo VFF, cả đội quá cảnh tại đây ba tiếng trước khi tiếp tục nối chuyến nội địa để đến đảo Jeju, địa điểm diễn ra bảng A vòng loại thứ ba Olympic Tokyo 2020 cũng là vòng chung kết khu vực châu Á.

Tại vòng loại này, đội tuyển nữ Việt Nam có thuận lợi nhất định khi đối thủ CHDCND Triều Tiên tuyên bố không tham dự vào phút chót, khiến cho bảng A chỉ còn ba đội Hàn Quốc, Myanmar và Việt Nam.

Đội tuyển nữ Việt Nam miệt mài rèn luyện cho cái đích lớn Thế vận hội. Ảnh: AN

Đánh giá về cơ hội của đội tuyển nữ Việt Nam, HLV Mai Đức Chung cho biết: “Chúng ta có lợi thế khi đã từng thi đấu với Myanmar nhiều và biết rõ về đối thủ này. Hàn Quốc là đối thủ có trình độ cao hơn, ban huấn luyện đã có băng hình chuẩn bị để cho các cầu thủ xem và phân tích đối thủ này, từ đó có sự chuẩn bị tốt hơn cũng như có phương án ý đồ chiến thuật với từng trận”.

Theo lịch thi đấu, đội tuyển nữ Việt Nam nghỉ lượt trận đầu tiên, đồng nghĩa với việc có điều kiện theo dõi hai đối thủ Myanmar và Hàn Quốc thi đấu vào ngày 3-2. Trận mở màn bảng A của tuyển nữ Việt Nam gặp đối thủ Myanmar diễn ra vào ngày 6-2 và trận cuối ngày 9-2 gặp chủ nhà Hàn Quốc.

Bảng B gồm các đội tuyển nữ Úc, Trung Quốc, Thái Lan và Đài Loan. Theo đó, các đội sẽ thi đấu vòng tròn một lượt, chọn hai đội dẫn đầu mỗi bảng vào vòng play off thi đấu với thể thức sân nhà - sân khách vào tháng 3. Hai đội giành chiến thắng tại vòng play off sẽ đại diện châu Á tham dự Olympic Tokyo 2020 với chủ nhà Nhật Bản cũng là đương kim vô địch châu Á.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm