Bóng đá Trung Quốc tê liệt vì virus Corona;Văn Lâm lộ bí quyết

Văn Lâm bật mí bí quyết cản phá 11 m

Thủ môn đội tuyển Việt Nam Đặng Văn Lâm tiết lộ bí quyết giúp anh cản phá thành công hai quả sút 11 m, góp công đưa CLB Muangthong United lọt vào chung kết giải giao hữu Leo Cup.

Văn Lâm tập cản phá 11 m trong màu áo CLB Muangthong United. ẢNH: MTU

Chia sẻ về thành công của mình, Văn Lâm cho biết ngoài yếu tố may mắn, quá trình tập luyện đúng hướng giúp anh đưa ra những phán đoán chính xác: “Màn trình diễn ngoài một phần của may mắn còn có một phần tập luyện của tôi. HLV thủ môn của tôi là một người giỏi, ông đã dạy tôi nhiều kỹ năng cũng như các bí quyết để cản phá 11 m. Tôi rất vui khi cùng các thành viên mới đóng góp thành công cho CLB, chúng tôi cần tự tin trước khi bước vào mùa giải mới”.

Trước đó tại bán kết Leo Cup, thủ môn Văn Lâm hai lần cản phá thành công các cú sút luân lưu, giúp Muangthong đánh bại Prachuap 4-3 sau kết quả hòa 0-0 hai hiệp đấu chính.

Thủ môn đội tuyển Việt Nam từng nhiều lần cứu thua các quả phạt đền. Ảnh: MTU

Đây không phải lần đầu tiên, thủ môn sinh năm 1993 truy cản thành công các cú sút 11 m. Tại Thai-League 2019 gặp Sukhothai FC, Văn Lâm cũng từng vô hiệu hóa quả penalty giúp CLB nhà bảo toàn chiến thắng. Trong màu áo đội tuyển Việt Nam, thủ môn hai dòng máu Việt - Nga cũng từng giúp đội nhà tránh được thất bại ở vòng loại World Cup 2022, khi anh xuất sắc “từ chối” bàn thắng của Theerathon Bunmathan trên chấm 11 m. Trước đó tại vòng knock-out Asian Cup 2019, Văn Lâm cũng cứu thua quả 11 m đưa tuyển Việt Nam đánh bại Jordan.

Sau một năm thi đấu trọn vẹn trong màu áo Muangthong United, Văn Lâm tiếp tục tỏa sáng, cùng CLB lọt vào chung kết Leo Cup gặp đối thủ mạnh Port FC.

CLB Guangzhou Evergrande lần thứ 8 vô địch Chinese Super League 2019. Ảnh: AFC

Virus Corona khiến bóng đá Trung Quốc tê liệt

Liên đoàn Bóng đá Trung Quốc (CFA) tuyên bố hoãn vô thời hạn tất cả các giải đấu bóng đá chuyên nghiệp nước này trước tình hình bùng phát dịch cúm Vũ Hán.

Trong thông báo mới nhất được phát đi, CFA nhấn mạnh: “CFA hợp tác với các cơ quan có thẩm quyền theo dõi sát sao từng giai đoạn diễn biến của dịch bệnh. Từ đó có những điều chỉnh về hệ thống, lịch thi đấu cũng như các vấn đề liên quan. CFA sẽ thông báo kịp thời những thông tin qua kênh truyền thông của chúng tôi. CFA gửi lời tri ân sâu sắc đến đội ngũ y tế, những người đang gồng mình chiến đấu để ngăn chặn và kiểm soát dịch bệnh”.

Theo dự kiến, giải bóng đá VĐQG Trung Quốc - Chinese Super League khai mạc vào ngày 22-2 tạm hoãn vô thời hạn, cho đến khi CFA có thông báo mới.

Diễn biến phức tạp của virus Corona khiến bóng đá Trung Quốc tạm hoãn ngày khởi tranh. Ảnh: GETTY

Trước sự hoành hành của virus Corona, Đại hội Thể thao trong nhà Thế giới dự kiến diễn ra tại Nam Kinh (Trung Quốc) cũng bị hủy bỏ. Bên cạnh đó, vòng loại bóng đá nữ Olympic 2020 dự kiến diễn ra tại Vũ Hán đã được chuyển sang Úc tranh tài.

Cùng ảnh hưởng chung của dịch cúm Vũ Hán, BTC Siêu cúp Việt Nam giữa hai CLB TP.HCM và Hà Nội dự kiến diễn ra ngày 7-2 trên sân Thống Nhất cũng đang cân nhắc dời ngày tranh tài.

HLV trưởng CLB TP.HCM Chung Hae-seong. Ảnh: HCMFC

CLB TP.HCM xác định các đối thủ tại AFC Cup

Sau thất bại 1-2 trước Buriram United (Thái Lan) ở vòng sơ loại AFC Champions League, CLB TP.HCM đã xác định được các đối thủ bảng F thuộc khuôn khổ AFC Cup 2020.

Ngoài hai CLB Hougang United của Singapore và Lào Toyota, thầy trò HLV Chung Hae-seung sẽ đối đầu với đại diện đến từ Myanmar - Yangon United, đội bóng vừa giành chiến thắng chung cuộc 9-2 trước Indera FC của Brunei.

Tuy rơi vào bảng đấu dễ thở nhưng CLB TP.HCM không thể xem thường Yangon United, đội bóng từng bất ngờ đánh bại ĐKVĐ V-League Hà Nội FC ngay trên sân Hàng Đẫy ở trận lượt đi.

Tiền đạo Công Phượng nỗ lực tập luyện nhằm lấy lại phong độ trong màu áo CLB TP.HCM. Ảnh: HCMFC

Trong lần đầu tiên dự tranh đấu trường các CLB châu Á, thay thế suất đấu của Hà Nội FC, CLB TP.HCM đặt mục tiêu thi đấu tốt, đi càng sâu càng tốt tại AFC Cup. Ngoài việc chiêu mộ Công Phượng về từ châu Âu, thủ môn Bùi Tiến Dũng, á quân V-League còn ký hợp đồng với hàng loạt ngoại binh chất lượng.

Hiện thầy trò HLV Chung Hae-seong đang tập huấn tại Bà Rịa-Vũng Tàu, trước khi trở về TP.HCM ngày 2-2 để chuẩn bị đấu siêu cúp gặp Hà Nội FC.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm