Bóng đá Thái Lan quyết cạnh tranh với Việt Nam

Thai-League đã trở lại sau thời gian tạm hoãn vì dịch bệnh COVID-19. Theo thông báo trước đây thì đến ngày 6-2 Thai-League mới trở lại nhưng ban tổ chức Thai-League đã điều chỉnh đưa bóng đá Thái Lan trở lại sớm.

Giới bóng đá trong khu vực tự hỏi liệu bóng đá Thái Lan đã tìm ra phương án “bóng đá sống chung với dịch bệnh” hay người Thái muốn chạy đua với V-League để lấy điểm với AFC hòng kiếm suất đăng cai đá tập trung vòng loại World Cup bảng G khu vực châu Á?

Thái Lan đang thua điểm Việt Nam ở vòng loại World Cup bảng G.
Ảnh: NGỌC DUNG

LĐBĐ Thái Lan quyết tìm mọi cách để Thái Lan giành quyền đăng cai
đá tập trung các trận còn lại bắt đầu từ việc đưa Thai-League sớm trở lại.
Ảnh: SIAM SPORTS

Sở dĩ có việc đặt ra những giả thiết trên là vì mới đây, khi biết AFC đưa ra kế hoạch đá tập trung vòng loại World Cup 2022, lập tức Tổng thư ký LĐBĐ Thái Lan (FAT) Patit Supapong lên tiếng rằng Thái Lan muốn đăng cai làm chủ nhà bảng G khu vực châu Á đá tập trung và đã đệ đơn xin đăng cai lên AFC.

Báo giới trong khu vực khá ngạc nhiên về việc làm gấp rút này của bóng đá Thái Lan. Bởi lẽ nếu dựa trên khả năng khống chế dịch thì Việt Nam chính là quốc gia an toàn nhất và nhiều khả năng đăng cai tổ chức đá tập trung nhất. Thế nhưng khi VFF chưa lên tiếng gì thì LĐBĐ Thái Lan lại đi trước hàng loạt chiêu dù tình hình dịch COVID-19 ở Thái Lan vẫn rất phức tạp. Sáng 1-2, các cơ quan chức năng tầm soát trên diện rộng tại Thái Lan còn phát hiện thêm 836 ca nhiễm COVID-19. Với tình hình như thế, rất khó để Thái Lan tạo “chỉ số tin tưởng” để AFC trao quyền đăng cai đá tập trung bảng G.

Chiều và tối 31-1, hàng loạt trận đấu Thai-League đã trở lại trong điều kiện sân không khán giả. Theo báo chí Thái Lan thì bóng đá Thái Lan đã học theo các quốc gia châu Âu để bóng lăn trong điều kiện không khán giả và hoàn toàn ổn.

Đến nay AFC vẫn chưa chính thức đưa ra thông báo mới về các trận vòng loại World Cup 2022 bảng G khu vực châu Á về thời gian và địa điểm thi đấu nhưng rõ ràng Thái Lan đang làm mọi cách để vượt các đội bảng G nhằm kéo giải về sân nhà mình.

Theo phân tích của báo chí Thái Lan thì Thai-League đã đưa ra các chuẩn mực phòng ngừa dịch bệnh và được tuân thủ rất chặt chẽ. Ngoài việc thi đấu không có khán giả, những người làm nhiệm vụ trên sân phải mang khẩu trang đúng chuẩn và ngồi đảm bảo giãn cách xã hội.

 

Malaysia dù căng thẳng chống dịch cũng làm mọi cách để đội tuyển
được tập luyện

Đội tuyển Malaysia đã khắc phục những khó khăn với lệnh giới nghiêm và giãn cách xã hội trong chiến dịch chống dịch COVID-19 đang hoành hành. LĐBĐ Malaysia đã cầu cứu và xoay xở mọi cách để có được giấy phép từ Ủy ban An ninh quốc gia cho đội tuyển Malaysia được tập trung tập luyện kín ở phía Nam Malaysia, nơi dịch bệnh ít lây lan và hoành hành. Toàn đội dưới sự chỉ huy của HLV Tan Cheng Hoe sẽ đến bang Johor ở phía Nam Malaysia để rèn quân đá vòng loại World Cup 2022 bảng G.

Những động thái của Thái Lan ứng dụng vào Thai-League cho thấy Thái Lan quyết đi trước để lấy điểm với AFC và xem Thai-League như một cuộc chào hàng về khả năng đăng cai đá tập trung trong mùa dịch bệnh.

Thế mới thấy các đối thủ trong bảng G từ UAE đến Thái Lan, Malaysia đều chuẩn bị rất quyết liệt và làm đủ mọi cách để mong soán ngôi ở bảng G đang nằm trong tay đội tuyển Việt Nam.•

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm