Bóng đá Thái Lan phải sợ ông Park!

Rất nhiều người đang tỏ ra lo ngại cho ông thầy người Hàn Quốc ở sân chơi giao hữu King’s Cup khi gặp những cái khó riêng và buộc phải chấp nhận. Như việc các học trò cũ của ông Park chưa có trạng thái phong độ cao nhất hay một số vị trí vừa trở lại sau chấn thương.

Tuy nhiên, HLV Park Hang-seo thực chất không lo lắng nhiều sau khi đã chốt danh sách 23 cầu thủ cuối cùng sắp dự Cúp Nhà vua Thái Lan với trận ra quân rất quan trọng gặp chủ nhà. Điều ông cần làm nhất là hoàn chỉnh đội hình trong khoảng thời gian bốn ngày với chỉ ba buổi tập lẫn di chuyển đến địa điểm thi đấu Buriram sẽ mất nhiều công sức mà thôi.

Bởi lẽ không ai hiểu các tuyển thủ từng có thời gian dài gắn bó với nhau suốt từ ngôi vô địch AFF Cup 2018 đến tứ kết Asian Cup 2019 như thầy Park. Ông cũng là người thân thuộc tính nết học trò cũ và chỉ có giúp họ chơi hay hơn mà chưa thấy ngược lại.

Bóng đá Thái Lan ngại thầy Park nhiều mưu trí nâng tầm bóng đá Việt Nam trong thời gian qua. Ảnh: NGỌC DUNG

Chẳng hạn, tiền đạo lão tướng Anh Đức cứ ngỡ hết thời đỉnh cao thì qua tay thầy Park trở thành người hùng với bàn quyết định ở chung kết lượt về AFF Cup. Hay tiền vệ Trọng Hoàng bỗng trở thành đa năng với cách chơi lên công về thủ không biết mệt mỏi và hiệu quả. Thậm chí Hà Đức Chinh bị chê là chân gỗ, không có cửa đá chính thường xuyên ở SHB Đà Nẵng vậy mà khi lên tuyển cả trong đội U-23 vừa đá vòng loại châu Á hay tuyển quốc gia vẫn cho thấy sự lợi hại riêng của mình…

Nghĩa là với từng học trò cũ, ông Park luôn có cách uốn nắn và sử dụng chuẩn xác trong mỗi thời điểm mà ông cho là phù hợp nhất. Ví như Công Phượng, Văn Toàn đâu phải lúc nào cũng có suất đá chính thức và không phải cứ ra sân là chơi tiền đạo. Hay một trung vệ Quế Ngọc Hải bị mang tiếng chém đinh chặt sắt có khi ông Park còn giao băng đội trưởng để chỉ huy hàng thủ. Quang Hải hay bám biên nhờ thầy Hàn mới cho giới hâm mộ thấy chân sút của Hà Nội chơi tiền vệ tấn công ở giữa sân hoặc tiền đạo ảo rất sắc sảo.

Một số cái tên mới có mặt ở tuyển quốc gia lại không mới như thủ môn Nguyên Mạnh, hậu vệ Văn Kiên từng ăn cơm tuyển, hay Tấn Sinh đã khoác áo U-23 Việt Nam dưới thời ông Park.

Chính sự am hiểu và tinh tường của HLV Park Hang-seo đã làm nên những đội tuyển Việt Nam lạ lùng khó giải mã trong bất kỳ sân chơi nào. Họ từng có nhiều chiến thắng các đội bóng Tây Á mạnh hơn hẳn mình, hay chỉ thua sát nút đội tuyển Nhật Bản nhờ công nghệ VAR ở tứ kết Asian Cup 2019 hoặc thua bán kết Asiad 18 bởi nhà vô địch Olympic Hàn Quốc. Ngay cả HLV nổi tiếng thế giới Eriksson khi nắm tuyển Philippines cũng hai lần là bại tướng của thầy Park ở bán kết AFF Cup 2018.

Nhắc lại quá trình đi đến những chiến tích hào hùng của ông Park như thế để thấy rằng… Thái Lan đang sợ ông vì không hiểu hết sự thâm sâu và ngón đòn độc của đối phương. Chính thầy Park hai lần dẫn dắt đội U-23 Việt Nam đá thắng người Thái và qua sự từng trải đấy mới dõng dạc nhắc nhở học trò: “Từ nay đừng sợ Thái Lan nữa nhé!”.

Tiếc là trong nhiều lần bóng đá Việt Nam đi sâu vào các giải đấu châu Á hoặc vô địch Đông Nam Á thì người Thái đều bị loại sớm ra khỏi cuộc chơi nên chưa có dịp đụng độ.

Vậy tại sao ông Park phải ngán Thái Lan ở sân chơi giao hữu King’s Cup?

Đình Trọng rời sân trên cáng trước ngày tập trung đội tuyển

Chiều 31-5, trong trận đấu vòng 12 V-League trên sân Pleiku, trung vệ Đình Trọng đau đớn với pha chấn thương ở phút 37. Sự thiếu may mắn của trung vệ số một Việt Nam xảy ra khi HA Gia Lai phản công nhanh và Chevaughn Walsh xử lý bóng khéo léo ở giữa sân khiến Đình Trọng theo bóng và mất trụ đổ sụp xuống khi xoay người cản phá. Vết thương khiến Đình Trọng ôm mặt khóc ngay trên sân và phải rời sân bằng cáng cùng nỗi lo của rất nhiều người hâm mộ. Với vết thương trên, nhiều khả năng Đình Trọng không kịp hồi phục để có mặt trong trận gặp Thái Lan vào ngày khai mạc 5-6 trên sân Chang Arena của CLB Buriram Utd. Một tổn thất lớn cho hàng thủ đội tuyển Việt Nam.  

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm