Bóng đá Thái Lan giành giật chân sút Dangda

HLV Schaefer muốn Dangda phục vụ cho đội tuyển Thái Lan tham dự vòng loại World Cup mà Thái Lan đang tràn trề hy vọng đứng nhì bảng. Trong khi đó HLV nội - ông Prapol của U-23 Thái Lan lại cần sự phục vụ của trung phong này cho chiến dịch lấy lại HCV SEA Games.

Ngày 9 và 11-11, U-23 Thái Lan lần lượt gặp Malaysia và Campuchia tại bảng A SEA Games 26 trong khi ngày 11-11, đội tuyển Thái Lan sang Saudi Arabia gặp đội này ngày 15-11 (lượt thứ tư vòng loại World Cup). Nếu phục vụ cả hai đội thì Dangda sẽ phải thi đấu ba trận trong bảy ngày và trải qua hành trình bay rất dài, liên tục mà điều đó là bất khả thi.

Trong cuộc tranh giành này, HLV nội Prapol có vẻ nhượng bộ HLV Schaefer. Tuy nhiên, việc tranh giành cầu thủ không chỉ xảy ra với mình trung phong Dangda mà còn có cả việc tranh chấp trung vệ Teerathorn và thủ môn Kawin nữa.

Sáng 5-11, HLV Prapol tuyên bố rằng ở đội tuyển, Teerathorn ít được xếp đá chính nên cầu thủ này phải tập trung toàn bộ cho SEA Games 26. Tương tự, thủ môn Kawin vốn là dự bị cho thủ môn Kosin ở đội tuyển. Vấn đề trên có thể sẽ cần phải có sự can thiệp từ chính LĐBĐ Thái Lan nếu hai HLV không thể thỏa hiệp với nhau vì quyền lợi chung và mục tiêu của mỗi đội.

Trong diễn biến khác, nói về bảng A khó khăn ở SEA Games 26, HLV Prapol nói rằng ông không quan tâm đến bảng tử thần, vì muốn vô địch thì phải thắng tất cả. HLV Prapol nhắc lại chiến công tại SEA Games 19 cách đây 14 năm: “Năm 1997 thế hệ chúng tôi đá chung kết SEA Games 1997 với chủ nhà Indonesia trong tình cảnh pháo sáng và cơn mưa gạch, đá, chai lọ ném tới tấp. Bị khủng hoảng tinh thần bằng đủ mọi hình thức thế mà chúng tôi còn đoạt được HCV thì bây giờ các cầu thủ U-23 Thái Lan không có lý do gì mà ái ngại những khó khăn, áp lực…”.

TẤN PHƯỚC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm