Bóng đá Thái Lan bế tắc qua thương vụ Akira Nishino

Câu chuyện có sự hiểu lầm trong trao đổi nhưng việc hai bên chưa đặt bút ký hợp đồng là có thật.

Bắt đầu từ tối 3-7, LĐBĐ Thái Lan đã cử người liên hệ với đại diện của HLV Akira Nishino. Sau đó, khi từ Thái Lan trở về Nhật, chỉ có một nhà báo đón cựu HLV đội tuyển Nhật tại sân bay và chúc mừng “tân HLV đội tuyển Thái Lan”. Tuy nhiên, ông Akira Nishino từ chối lời chúc mừng và nói giữa ông với LĐBĐ Thái Lan còn những khúc mắc chưa giải quyết…

Báo chí Thái Lan sau này cũng không còn chạy theo mệnh đề “đã” mà chuyển qua “sẽ” khi nói rằng giữa HLV Akira Nishino và LĐBĐ Thái Lan còn những khúc mắc nhỏ và phía Thái Lan sẵn sàng chỉnh sửa để hai bên tiến đến ký kết hợp đồng.

Bóng đá Thái Lan cứ ngỡ cựu HLV đội tuyển Nhật đã thuộc về họ.  Ảnh: GETTY IMAGES

Cái sai từ phía LĐBĐ Thái Lan và truyền thông nước này là hình ảnh Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan Somyot bắt tay HLV Akira Nishino tràn ngập cùng lời khẳng định ông Akira Nishino đã trở thành HLV đội tuyển Thái Lan.

Cũng theo báo chí Thái Lan thì trong bữa tối với Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan Somyot, ông Akira khen cầu thủ Thái Lan giàu tiềm năng, có thể trở thành một đội bóng tốt nhất châu lục nhưng thiếu “lái trưởng”, thiếu cách định hướng và phát triển đội tuyển.

Đó có vẻ là một cách nói xã giao thường thấy ở người Nhật, hay cụ thể là những HLV đi nhiều nước làm việc, và đấy hoàn toàn không phải là lời nói của người đã ngồi vào ghế cải tổ đội tuyển Thái Lan.

Bóng đá Thái Lan đã đi một nước cờ vội vã sau khi đội tuyển của họ bật bãi ở nhiều giải đấu, mà gần nhất là trắng tay ở King’s Cup 2019. Giải đấu truyền thông mà người Thái vẫn lấy làm lễ ăn mừng của mình thế mà thua cả Việt Nam lẫn Ấn Độ và đứng thứ 4/4 đội. Sau khi cay cú, người Thái bắt đầu vội vã cùng suy nghĩ tìm người giỏi ngồi vào đấy là con thuyền bóng đá Thái Lan sẽ đi đúng hướng và trở lại ngôi số một Đông Nam Á cùng nhiều tham vọng khác.

Nó giống với một canh bạc hơn là những bước đi thời bóng đá Thái Lan dường như không có đối thủ xứng tầm ở khu vực.

Chuyện HLV Akira Nishino bây giờ còn úp mở và chưa hẹn ngày quay lại Thái Lan thì đến bao giờ mới quay lại?

Người Thái sau sự vụ Akira Nishino giờ cứ nơm nớp lo hổng chân ở SEA Games, ở vòng loại World Cup và cả vòng chung kết U-23 châu Á mà họ là chủ nhà.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm