Bóng đá nữ Triều Tiên trở lại làm khó các cô gái Việt Nam

Nữ Triều Tiên thuộc đẳng cấp thế giới và hàng đầu châu Á cùng với Nhật, Úc nên việc giờ chót họ trở lại tham dự Asian Cup 2022 từ vòng loại và được AFC chấp nhận đã tạo thành cửa cực khó cho các cô gái Việt Nam.

Nữ Triều Tiên ở bảng C cùng với Indonesia, Iraq và Singapore thi đấu tập trung tại Indonesia. Trước mắt họ làm bóng đá nữ Indonesia mất lửa vì đăng cai nhưng lại thấy bị bít cửa.

Tám đội nhất tám bảng vòng loại sẽ đoạt vé dự vòng chung kết cùng với ba đội tốp đầu Asian Cup 2018 (Nhật, Úc, Trung Quốc) và chủ nhà Ấn Độ sẽ đá vòng chung kết Asian Cup 2022 từ ngày 26-1 đến 6-2-2022 tại Ấn Độ. Giải này cũng xác định năm suất dự World Cup 2023 tại Úc và New Zealand.

Các cô gái vàng Việt Nam đang tràn trề hy vọng săn vé đi Úc - New Zealand, tuy nhiên sự xuất hiện của Triều Tiên khiến mọi kế hoạch đảo lộn. Bởi ngoài Úc đồng chủ nhà, năm suất châu Á còn lại có Nhật, Hàn Quốc, Trung Quốc, Triều Tiên, suất thứ năm có thể cuộc cạnh tranh Việt Nam, Thái Lan, Myanmar, thậm chí Đài Loan và Hong Kong cũng không hề yếu.

Tuyển nữ Triều Tiên xếp hạng 11 thế giới và thứ ba châu Á. Đẳng cấp của họ là ở tầm thế giới. Bốn suất châu Á dự World Cup 2023 khó thoát khỏi Nhật, Hàn Quốc, Trung Quốc và Triều Tiên. Vé còn lại sẽ là cuộc đua tranh của những đội nhóm dưới gồm Việt Nam, Thái Lan, Myanmar, Đài Loan, Hong Kong... sẽ cực hẹp và cực kỳ căng thẳng.

Mục tiêu săn vé World Cup đầu của thầy trò HLV Mai Đức Chung càng thách thức hơn. Tại vòng loại Asian Cup 2022, Việt Nam ở bảng B cùng Tajikistan, Maldives và Afghanistan. Bảng đấu mà khả năng nhất bảng là hoàn toàn có thể. 


Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm