Bóng đá nam Olympic: Chủ nhà Nhật khó chịu, Hàn dễ thở

Là môn thể thao vua, nội dung thi đấu bóng đá luôn nhận được nhiều sự chú ý nhất, đặc biệt là bóng đá nam với những trận cầu hấp dẫn từ các cầu thủ trẻ. Không ít các ngôi sao bóng đá thế giới đã bước ra ánh sáng nhờ đấu trường này như Samuel Eto’o, Carlos Tevez hay Ronaldo De Lima,...

Nội dung bóng đá chính thức khởi tranh vào ngày 23-7 với sự quy tụ của 16 đội bóng từ khắp các châu lục chia làm 4 bảng, mỗi bảng 4 đội thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm, chọn hai đội nhất, nhì bảng vào vòng trong.

Các bảng đấu sau khi đã được chia xong đều khiến người hâm mộ thích thú bởi những đội bóng mạnh được trải khắp và hứa hẹn sẽ rất thú vị.

Bảng A với sự góp mặt của chủ nhà Olympic Nhật Bản, Nam Phi, Mexico và Pháp

Tiểu tướng Kubo và đồng đội Nhật dễ chiếm một suất đi tiếp sau vòng bảng. Ảnh: CGI.

Bảng đấu này khiến người ta ngạc nhiên, khi cả bốn đội tuyển đều nằm chung một bảng đấu tại World Cup 2010 được tổ chức ở Nam Phi. Trên lý thuyết, Nam Phi đang là đội bị đánh giá yếu nhất bảng. Điều này không bất ngờ nếu nhìn vào lực lượng của họ. Cầu thủ nổi tiếng nhất có lẽ là đội trưởng Tercious Repo Malepe, duy nhất trong lịch sử bóng đá Nam Phi tham gia hai kỳ Olympic.

Mexico cũng không được đánh giá cao, khi mang đến Nhật Bản một đội hình còn quá non trẻ, cả về tuổi tác lẫn kinh nghiệm thi đấu. Một mình thủ môn kỳ cựu Ochoa có lẽ sẽ là chưa đủ gánh vác toàn đội.

Olympic Nhật Bản là cái tên được kỳ vọng sẽ vào vòng trong. Đội bóng xứ sở Hoa anh đào có 9 cái tên đang chơi bóng ở nước ngoài. Đáng chú ý nhất vẫn là thần đồng Takefusa Kubo, cầu thủ thuộc biên chế Real Madrid đang chơi thăng hoa trong màu áo Getafe bằng một bản hợp đồng cho mượn. “Messi Nhật Bản” có lối chơi thông minh cùng kỹ thuật cá nhân điêu luyện. Cầu thủ sinh năm 2001 sẽ nhân tố chính trên hàng công đội bóng chủ nhà tại giải lần này.

Gignac là chân sút chủ lực của Olympic Brazil. Ảnh: CGI.

Đội bóng còn lại của bảng A là Olympic Pháp. Nhìn vào bề dày lịch sử cùng lực lượng đội bóng này, nhiều người nhận định Pháp sẽ dễ dàng chiếm ngôi đầu bảng dù không cần dùng đến Kylian Mbappe. Hai lão tướng đẳng cấp là Gignac và Thauvin là đã đủ khiến tuyển Pháp trở nên đáng sợ.

Bảng B bao gồm New Zealand, Romania, Honduras, Hàn Quốc

Đội bóng xứ Kim chi nổi lên là cái tên nặng ký nhất bảng đấu này. Dù không phải là ứng viên vô địch, nhưng với  may mắn rơi vào bảng dễ thở, Hàn Quốc sẽ toan tính chặt chẽ hơn cho chặng đường dài hơi.

Về nhân sự, ngôi sao số một của họ là Son Heung-Min không góp mặt. Điều này cũng dễ hiểu bởi Premier League sắp khởi tranh nên Tottenham không dại gì nhả người. Dẫu vậy, người hâm mộ bóng đá Hàn Quốc cũng không cần quá lo lắng khi có Hwang Ui-jo (Bordeaux), Kim Min-jae (Beijing Guoan), Kwon Chang-hoon (Samsung Bluewings), Kwon Chang-hoon từng có ba năm chơi cho Freiburg.

Chân sút Hwang Ui-jo dũng mãnh của tuyển Olympic Hàn Quốc. Ảnh: CGI. 

Ngoài Hàn Quốc, ba đội bóng còn lại của bảng này đều không được đánh giá cao. Romania với một đội hình chỉ có giá 18.35 triệu Euro, với các cầu thủ đa số đều chơi bóng trong nước nên khả năng tiến sâu là khá mơ hồ.

New Zealand cũng không khả quan hơn là bao khi được các nhà cái ra tỉ lệ cược ngôi nhất bảng là 1 ăn 5.5, con số nói lên tình cảnh khó khăn của họ. Trong khi đó, Honduras dù nhỉnh hơn một chút nhưng cũng được xem là đồng cân đồng lạng. Với tương quan lực lượng như vậy, bảng B dự báo có nhiều biến động các vị trí sau khi vòng đấu bảng khép lại.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm