Bóng đá Indonesia tìm Mourinho và Guus Hiddink

Trước đó, khi bóng đá Indonesia sắp được FIFA gỡ bỏ án cấm vận thì đất nước này cũng rộ lên thông tin kéo HLV Mourinho về dẫn dắt đội tuyển Indonesia.

Từ đâu mà những nhân vật gạo cội ở làng bóng quốc tế lại ngó ngàng đến bóng đá Indonesia?

Tất cả nằm ở mối quan hệ mà tỉ phú Erick Thohir, người Indonesia đang hậu thuẫn cho thể thao nói chung và bóng đá nói riêng ở Indonesia. Tỉ phú Erick Thohir hiện là phó chủ tịch Ủy ban Olympic Indonesia và từng là chủ nhân CLB Inter Milan. Ngoài ra, tỉ phú Erick Thohir cũng đang sở hữu một đội bóng rổ nhà nghề Mỹ đang chơi giải MBA.

Tỉ phú Erick Thohir vốn là bạn thân của HLV Mourinho từ khi HLV này còn ngồi ghế thuyền trưởng Inter Milan mang về cú ăn ba cho CLB Ý này. Đến nay thì họ vẫn thường xuyên liên lạc với nhau và tỉ phú Erick Thohir cũng không giấu giếm việc muốn biến bóng đá Indonesia thoát khỏi vùng trũng cùng danh hiệu bạc sau nhiều lần vào chung kết AFF Cup. Vừa qua khi ông Mourinho chia sẻ rằng mình vẫn còn đủ sức đương đầu ở Premier League thì HLV này cũng đã gợi ý cho tỉ phú Erick Thohir tham khảo tính toán việc mời ông thầy của Mourinho ngày nào là Guus Hiddink về với bóng đá Indonesia.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm