Bóng đá hạng Nhất sau lượt đi: Miền Tây tính “đầu ngoại”

Nhưng trước các đối thủ đầy tham vọng như T&T Hà Nội, Ninh Bình... phải tính trước nhằm phòng tránh “lũ” lượt về.

Dàn nội binh từng cọ xát V-League quá dư kinh nghiệm không lo nhiều. Vấn đề nặng đầu HLV Phạm Anh Tuấn là tìm “đầu ngoại” hỗ trợ tuyến giữa lẫn tăng sức mạnh hàng công. Và mới đây, sau gần tuần thử việc và rất ưng ý tiền vệ Pronevych gốc Ukraina, thế nhưng cầu thủ này bỏ đi không từ biệt chỉ vì bạn đồng hương đến cùng không có việc làm.

Tiền nhiều nhưng không có người, lãnh đạo đội nơi đây tức tối tuyên bố sẵn sàng xuất ngoại tìm hàng, không cần đám “cò đêm” nữa. Có người sẽ ký ngay mức lương từ 3.000 đến 5.000 USD/tháng lẫn khoản phí chuyển nhượng (nếu có). Và không quên lời hứa một khoản tiền thưởng nếu đội lên hạng.

Với SHS Tiền Giang lại đang chật vật ở nhóm cuối bảng. Sự yếu kém được mổ xẻ không chỉ do dàn nội binh trẻ thiếu kinh nghiệm mà còn “ngoại” quá lõm. Hết hy vọng Trần Trường Giang trở về nhưng Bình Dương đã hứa sẽ nhả cho Sataliel và Marcio, mà đây lại là hai ngoại vừa chấn thương lẫn dự bị. Giám đốc Sở TDTT Tiền Giang Nguyễn Nam Hùng cho biết: “Tiền Giang nhờ các đại lý tìm cho vài chân sút khá vì phải thay hết dàn ngoại hiện có!”.

Còn với đội bóng bên kia sông Hậu thì thực lực hiện tại của Cần Thơ nếu chỉ phục vụ trụ hạng, có thể không lo nhưng tham vọng lên hạng là rất khó.

HLV Trương Hữu Nhã mong mỏi rằng mình rất muốn thay đổi chiến thuật thi đấu ở lượt về nếu được một, hay hai ngoại binh chất lượng ở hàng tiền vệ. Vì hiện trên hàng công, tiền đạo Da Silva đã tìm lại cảm giác ghi bàn, trong khi Henrique thành công trong việc khuynh đảo, càn quét nhưng lại thiếu chân làm bóng tốt.

Do hạn chế kinh phí, ông Nhã chỉ còn biết than thở: “Chỉnh nội binh ở tiền vệ và trung vệ. Thời gian qua liên hệ với nhiều đội bóng V-League để tìm người bổ sung nhưng “lực bất tòng tâm”. Thế nên Cần Thơ phải “liệu cơm gắp mắm” cho lượt về!”.

Đại biểu miền Tây thứ tư là Ando An Giang vẫn còn đau sau trận play-off mùa rồi dang dở thì mùa này đang có nguy cơ mất trắng bởi cái thứ hạng 10 sau lượt đi. HLV Nhan Thiện Nhân phải chia tay đội trở về đào tạo trẻ, đẩy phó tướng Nguyễn Châu Hồng lên thay nhằm đổi tướng và đổi vận.

Đề toán khó cho đội bóng vùng bảy núi vẫn không ngoài việc tìm chân sút ngoại có duyên ghi bàn. Vì thế mà nhà tài trợ nóng mũi đồng ý thêm tiền để nhờ đối tác phía châu Âu tìm người, trong khi lãnh đạo đội thì lo nhờ Issawa liên hệ gấp các đồng nghiệp Thái.

Chung lại, ngoài Đồng Tháp, hạng Nhất miền Tây rất “khát điểm”, mà chỉ có giải pháp “ngoại binh” mới có thể cải thiện mục tiêu khoản tiền tỷ hồi đầu giải.

VÂN VŨ

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

(PLO)- Barcelona đang chuẩn bị cho trận tứ kết Champions League với Paris Saint-Germain vào ngày 10-4, và HLV Xavi đang tìm cách kiềm chế ngôi sao Kylian Mbappe trong mùa cuối cùng anh khoác áo cho đội bóng lớn nước Pháp.

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

(PLO)- Tiền đạo của Manchester City, Erling Haaland đang bị ảnh hưởng bởi tin đồn Kylian Mbappe chọn bến đỗ mới từ Paris Saint-Germain (PSG) sang Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới.

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

(PLO)- Sau khi chuyển đến Al Hilal chơi bóng ở giải chuyên nghiệp Saudi Arabia không như ý muốn, siêu sao Neymar 32 tuổi đang muốn quay trở lại đội bóng cũ Barca trước khi treo giày, trong lúc HLV Xavi không thay đổi quyết định chia tay CLB.

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

(PLO)- Ngay sau thất bại của đội tuyển bóng đá Việt Nam trước Indonesia, VFF đã quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier. Ai sẽ là người tiếp theo ngồi vào chiếc ghế nóng mà HLV người Pháp để lại?

Đoạn buồn Troussier

Đoạn buồn Troussier

(PLO)- Chỉ sau một năm cầm quân tuyển Việt Nam, ông thầy người Pháp Troussier đã bốn lần thua các đội bóng của Indonesia với cùng một cái tên gây sốc Shin Tae-yong.