Bóng đá có cửa đoạt giải HLV, VĐV xuất sắc nhất năm 2020?

Theo Điều lệ, đối tượng được bầu chọn là các HLV, VĐV có thành tích xuất sắc trong các giải thuộc hệ thống thi đấu quốc gia và quốc tế, do các Bộ môn, Hiệp hội, Liên đoàn thể thao quốc gia và các nhà báo thể thao thuộc các cơ quan thông tấn báo chí đề cử.

Trước khi tổ chức Cuộc bầu chọn, Ban Tổ chức đã có công văn gửi các Vụ chức năng, Bộ môn của Tổng cục TDTT; các Liên đoàn, Hiệp hội thể thao và các cơ quan báo chí đề nghị giới thiệu ứng cử viên.

HLV Trương Việt Hoàng có tên trong danh sách các HLV xuất sắc nhất 2020 sau thành tích dẫn dắt Viettel vô địch V-League. Ảnh: NGỌC DUNG. 

Ban tổ chức đã công bố rộng rãi bản danh sách các ứng cử viên trước khi tiến hành bầu chọn. Tại cuộc bầu chọn, thông qua phiếu bầu sẽ chọn ra 10 VĐV, 5 HLV tiêu biểu và 5 VĐV, 3 HLV thể thao người khuyết tật xuất sắc năm 2020.

Do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên nhiều giải thi đấu thể thao trong nước và quốc tế năm 2020 đã phải hoãn hoặc hủy bỏ. Do vậy, ảnh hưởng không nhỏ tới việc được thi đấu, tạo dấu ấn thành tích đối với các vận động viên. Mặc dù vậy, với thể thao Việt Nam vẫn có những điểm sáng đáng ghi nhận. Đồng thời nhằm góp phần cổ vũ, động viên các vận động viên, huấn luyện viên nỗ lực tập luyện hướng đến SEA Games 31 và Para Games 11 sẽ diễn ra tại Việt Nam.

Cuộc bầu chọn lần này vẫn tiếp tục duy trì ý nghĩa quan trọng trong việc tôn vinh sự đóng góp của các vận động viên, huấn luyện viên sau 1 năm rèn luyện và thi đấu. Đây cũng là cuộc bầu chọn lần đầu được thực hiện bởi Tạp chí Thể thao sau khi tiến hành sáp nhập với Báo Thể thao Việt Nam theo Quy hoạch báo chí của Chính phủ.

Đội trưởng Huỳnh Như giành cú đúp vô địch cúp quốc gia và đăng quang giải VĐQG 2020. Ảnh: NGỌC DUNG. 

Tại Cuộc bầu chọn lần này, Ban tổ chức tổ chức bầu chọn theo hai hình thức: Bỏ phiếu bầu bằng thư điện tử và bỏ phiếu bầu trực tiếp.

Mỗi thành viên tham gia bầu chọn chỉ được quyền bầu 1 phiếu và phiếu bầu hợp lệ được xác định theo hình thức bỏ phiếu (theo phiếu bầu qua thư điện tử hoặc bỏ phiếu trực tiếp tại địa điểm bầu chọn của Ban tổ chức).

Trong danh sách đề cử VĐV tiêu biểu, đáng chú ý có Phí Thanh Thảo của môn bắn súng Trung tâm TDTT Quân đội với nhiều HCV qua các giải cúp, thanh thiếu niên, giải trẻ, tay súng xuất sắc, VĐQG, phá lỷ lục 10m súng trường hơi. Chân chạy Nguyễn Thị Oanh giành 4 HCV, phá kỷ lục quốc gia 10.000m nữ, hay đồng nghiệp Lê Tú Chinh có đến 5 HCV giải VĐQG, 3 HCV Cúp Tốc độ, 2 HCV giải TP.HCM mở rộng. Các VĐV điền kinh khác như Ngần Ngọc Nghĩa, Quách Thị Lan,... đều nhiều thành tích xuất sắc.

Các nhà báo phía Nam bỏ phiếu bầu cho VĐV, HLV tiêu biểu 2020. Ảnh: ANH THÁI.

Kình ngư Ánh Viên vẫn có một phong độ nổi bật với 12 HCV cá nhân ở giải VĐQG hay Nguyễn Huy Hoàng giành 5 HCV cá nhân. Những Quả bóng vàng Nguyễn Văn Quyết, Huỳnh Như, Nguyễn Minh Trí cũng có tên trong danh sách bầu chọn.

Ở danh sách HLV tiêu biểu có Ngô Thị Ngân Hà (bắn súng), Nguyễn Văn Hoàng, Trần Văn Sỹ (điền kinh), Nguyễn Hoàng Vũ (bơi), Trương Việt Hoàng, Kim Chi, Minh Giang (bóng đá),... cạnh tranh nhau vị trí xuất sắc nhất.

Bên cạnh 10 VĐV và 5 HLV tiêu biểu toàn quốc 2020, Ban tổ chức còn bầu ra 5 VĐV thể thao người khuyết tật và 3 HLV có thành tích cao nhất.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm