Bóng đá Châu Âu: Sinh nhật buồn cho Wenger

Đây là trận thua thứ hai của Arsenal trên sân Emirates từ hai năm nay. Đau ở chỗ nó xảy ra đúng ngay dịp HLV Wenger chuẩn bị ăn mừng kỷ niệm 12 năm cầm quân Arsenal!

Thật lạ lùng chỉ cách đây ba ngày, Arsenal với đội hình trẻ hóa phơi phới đã đè bẹp Sheffield United đến 6-0 thì giờ các đàn anh của họ được nghỉ ngơi cả tuần lại phô diễn một trận đấu kém thuyết phục. Ngay cả bàn mở tỷ số của họ cũng là nhờ may mắn khi cú sút phút 50 của Fabregas bật chân hậu vệ đối phương, đổi hướng vào lưới. Nhưng đến đó, Arsenal lại có vẻ lơi chân để Hull phản công hiệu quả bằng cú sút 25 m gỡ hòa của Geovanni (cầu thủ người Brazil) ở phút 62 và Cousin đón phạt góc đánh đầu ở phút 66.

Hull thắng xứng đáng nên ông Wenger không có gì than thở ngoài việc tự kiểm điểm cầu thủ, cho rằng chính sự tự mãn khinh địch của họ phải trả giá đắt. Các cầu thủ chủ sân Emirates đã không chịu đeo bám đối phương. Một phần cũng có thể do muốn dưỡng chân chờ trận tái đấu Champions League gặp Porto ba ngày sau. Mặt khác, trận đấu cũng để lộ ra “gót chân Achille” của Arsenal là lối chơi bật tường nhuyễn, tận dụng nhiều đường chuyền đan xen của họ cân bằng ba tuyến có thể bị phá vỡ bởi một hàng phòng ngự được tổ chức chặt chẽ. Đến khi buộc phải chuyển qua chơi tấn công toàn diện 4-2-4 trong 25 phút cuối thì các cầu thủ Arsenal lại không quen. Thêm vào đó, điểm yếu từ mùa trước ở hàng thủ đối phó các tình huống cố định đá phạt vẫn còn đó.

Thua trận hoàn toàn không đáng, Arsenal đã bị đánh bật khỏi vị trí đầu bảng, kém Chelsea và Liverpool hai điểm.

HUY KHANH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm