Bóng đá Argentina: Di Maria soán ngôi Messi

Kết quả là tiền vệ Angel Di Maria (MU) xếp trên hai tiền đạo L. Messi, (Barcelona), S. Aguero (Man. City) và hậu vệ Mascherano (Barcelona). Danh hiệu này trước đó Messi đã giữ vững từ năm 2006 đến hết mùa 2013.

Di Maria năm nay 26 tuổi, bắt đầu nổi lên trong làng bóng Argentina từ năm 2007 trong thành phần đội tuyển đoạt chức vô địch giải U-20 thế giới tại Canada. Sau đó cầu thủ này bắt đầu ra đá nước ngoài thi đấu cho Benfia (Bồ Đào Nha) rồi qua Real Madrid (Tây Ban Nha) giành phần thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất trận chung kết Champions League 2014 (trận Real Madrid thắng Atletico Madrid 4-1 trong đó anh có góp một bàn thắng). Từ đó, tân HLV Van Gaal của MU quyết định đưa Di Maria về MU với giá kỷ lục Premier League là 90 triệu USD.

Trong năm trận đã qua với MU, Di Maria đã ghi ba bàn cộng sáu đường chuyền quyết định, trong đó có bàn đẹp nhất MU mùa này là bàn vào lưới Leicester City. Cũng những trận trên, Di Maria kiến tạo 31 cơ hội dứt điểm cho đồng đội từ cánh trái (45,1%) lẫn khu vực trung tâm (45,2%) và cánh phải (9,7%) bỏ xa Mata chỉ tổ chức được 18 cơ hội. Từ đó Di Maria được so sánh với Robben của Bayern Munich và đội Hà Lan.

Di Maria hiện là đội phó thủ lĩnh thứ hai đội tuyển sau Messi, với 10 bàn trong 52 lần được tuyển. Anh được HLV Sabella đánh giá là cầu thủ khó có thể thay thế. Bởi vậy sau khi ghi bàn quyết định trước Thụy Sĩ ở World Cup 2014 tại vòng knock out, Di Maria gặp chấn thương buộc phải vắng mặt trận chung kết khiến Argentina thi đấu thật khó khăn và thua Đức ở hiệp phụ.

Bây giờ sắp bình phục chấn thương, Di Maria đã quay lại tập luyện hứa hẹn sẽ giúp MU tăng tốc trong cuộc đua tam mã đến danh hiệu vô địch Premier League.

HUY KHANH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm