Bốn cô gái “vàng” Rowing rơi lệ khi hát quốc ca Việt Nam

Với chức vô địch nội dung Rowing thuyền bốn nữ hạng nhẹ đánh bại Iran và Hàn Quốc, các cô gái không cầm nổi nước mắt khi hát quốc ca Việt Nam lần đầu vang lên tại Đại hội thể thao châu Á 2018.

Thành tích của các cô gái vàng Việt Nam.

Bộ tứ Tạ Thanh Huyền - Lương Thị Thảo - Hồ Thị Lý - Phạm Thị Thảo xuất sắc hoàn thành cự ly 2.000 m với thành tích 7’01”11, đánh bại hai đội tuyển Iran (thành tích 7’04”38) và Hàn Quốc (thành tích 7’06”22) đoạt chiếc HCV đầu tiên về cho thể thao Việt Nam.

Trên bục vinh quang nhận HCV, các cô gái “vàng” có những chia sẻ: “Chúng em rất tự hào, vinh dự mang lại vinh quang cho đất nước. Niềm ao ước được hát quốc ca tại kỳ Asean Games lần này là quá lớn. Và hôm nay chúng em đã làm được. Lần đầu tiên trong đời, cả bốn chúng em sẽ không bao giờ quên khoảnh khắc này trong suốt cuộc đời”.

4 cô gái vàng không kìm được niềm vui và cả sự xúc động.

Cô út Lương Thị Thảo, 19 tuổi thì vỡ òa: “Sáng nay thầy Quang, cô Kim Anh, HLV Yo luôn căn dặn chúng em phải có niềm tin chiến thắng. Chúng em đã tập luyện, thi đấu hết mình bằng niềm tin ấy. Đặc biệt đội đua thuyền dành lời cảm ơn cho cô Dương Thị Hồng Hạnh - trưởng bộ môn đua thuyền. Cô quan tâm từ chuyện nhỏ như ăn uống, đến tập luyện thi đấu hằng ngày cho chúng em.

Lời cuối, chúng em xin cảm ơn đất nước, những người hâm mộ đã luôn dõi theo và ủng hộ chúng em. Xin cảm ơn ạ!”.

Với chiếc HCV của đội tuyển Rowing, đoàn thể thao Việt Nam đoạt tổng cộng 1 HCV; 4 HCB; 7 HCĐ (tính đến 13 giờ), nhảy vọt lên vị trí 13 bảng tổng sắp huy chương.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm