‘Bom tấn’ Pháp mở rộng: Nadal đấu Djokovic

Djokovic hiện là tay vợt số một thế giới; nhà vô địch Roland Garros 2016, giành quyền đấu trận chung kết thứ 5 tại Paris. Anh đánh bại hạt giống số 5 Tsitsipas với tỉ số 6-3; 6-2; 5-7; 4-6; 6-1 chật vật vì đánh rơi match-point (điểm thắng trận) ngay ở set ba.

Tay vợt số một Djokovic chạy đua...

Trước đó vài giờ, tay vợt từng 12 lần vô địch Roland Garros được phong danh “Vua đất nện” Nadal cũng vượt qua Diego Schwartzman (Argentina) 6-3; 6-3; 7-6 (0), để lần thứ 13 lọt vào trận chung kết Grand Slam sân đất nện.

Tại cuộc chiến diễn ra tối mai ngày 11-10, Djokovic có thể giành được danh hiệu lớn thứ 18, để trở thành tay vợt nam đầu tiên trong nửa thế kỷ vô địch cả bốn Slam từ hai lần trở lên. Trong khi đó, số hai thế giới Nadal cũng có cơ hội san bằng kỷ lục, đoạt 20 danh hiệu Grand Slam mọi thời đại của huyền thoại Roger Federer.

...cùng Nadal, tạo nên trận đấu "bom tấn" Pháp mở rộng 2020. ẢNH: FFT

Trên thế giới, Djokovic là một trong hai tay vợt nam có thể đánh bại được Nadal tại Roland Garros suốt 15 năm qua. Trận chiến ngày chủ nhật tới sẽ là cuộc đụng độ thứ 56 giữa hai tay vợt mạnh nhất thế giới. Đây cũng là trận chung kết Grand Slam thứ 27 trong sự nghiệp của Djokovic.

Chia sẻ trước cuộc đụng độ “bom tấn” làng quần vợt, Djokovic tiết lộ: “Đây là nhà của Rafa, nơi tôi sẽ có động lực để chiến thắng. Tôi từng đánh bại anh ấy năm 2015 nhưng đây sẽ là thử thách lớn nhất bởi Nadal được chơi trên mặt sân đất nện”.

Nhận xét về bại tướng Tsitsipas, người lần thứ hai góp mặt ở bán kết một giải Grand Slam, tay vợt số một thế giới thú nhận: “Stefanos là một tay vợt lớn nhưng sau bốn giờ thì anh ấy đã mệt mỏi. Anh ấy đã gây cho tôi rất nhiều rắc rối. Bề ngoài tôi trông điềm tĩnh nhưng bên trong tôi lại là một câu chuyện rất khác”.

Với tay vợt 22 tuổi người Hy Lạp, đây là trận bán kết Pháp mở rộng đầu tiên. Điểm break thứ tám, diễn ra trong game thứ hai của set ba giúp Stitsipas dũng mãnh và hồi sinh, bẻ bàn của Djokovic rồi tấn công thắng 7-5 rút ngắn tỉ số trận đấu xuống còn 1-2.

Djokovic khá mất sức sau trận chiến 5 set với Tsitsipas tại bán kết. Nguồn: ROLAND GARROS

Vào set bốn, Djokovic tiếp tục phung phí 10 điểm break. Cơ hội đã được Tsitsipas tận dụng san hòa tỉ số trận đấu.

Tuy nhiên ở ván đấu quyết định khi đồng hồ điểm sang giờ tranh tài thứ 5, Tsitsipas bất ngờ chơi mờ nhạt, phạm lỗi giao bóng kép ở game đấu then chốt và bị Djokovic dẫn trước 4-1. Tay vợt người Hy Lạp cứu được một match-point nhưng bất lực trước các cú winner của Djokovic và thua trận.

Sau trận hạ Schwartzman, Nadal chạm mốc 99 trận thắng tại Roland Garros. Trận chung kết ngày mai cũng là trận thứ 28 của Nadal tại các giải đấu lớn và chưa để thua set đấu nào tại giải.

Schwartzman thừa nhận hạ Nadal ở cuộc chiến 5 set đấu là cực khó. ẢNH: FFT

Chia sẻ sau thất bại trước Nadal, tay vợt người Argentina: “Thật khác khi phải đấu với những người như Djokovic, Federer hay Rafa. Không dễ dàng để đấu với họ năm set, vì bạn phải chơi thứ quần vợt tốt nhất của mình duy trì liên tục trong ba, bốn hay năm tiếng. Về mặt thể chất thì rất khó để đáp ứng”.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Real Madrid chọn mua tài năng trẻ Garnacho của Man United

Real Madrid chọn mua tài năng trẻ Garnacho của Man United

(PLO)- Chủ tịch Real Madrid, Florentino Perez rất quan tâm đến việc ký hợp đồng với một cầu thủ trẻ của Man United vì chất lượng nhân sự danh tiếng của Quỷ đỏ, đặc biệt từ trận thắng Liverpool 4-3.

Các cầu thủ MU làm điều bí mật cho Mason Greenwood

Các cầu thủ MU làm điều bí mật cho Mason Greenwood

(PLO)- Các cầu thủ Manchester United “bí mật đề nghị hỗ trợ” cho sự trở lại của Mason Greenwood trong bối cảnh đồng chủ sở hữu mới của “quỷ đỏ” Sir Jim Ratcliffe bình luận về tương lai của ngôi sao người Anh.

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

(PLO)- Siêu máy tính dự đoán ai sẽ giành suất cuối cùng tham dự Champions League, với niềm hy vọng của Manchester United sau khi Aston Villa và Tottenham đánh rơi điểm tại Premier League.

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

(PLO)- Người hâm mộ sốc trước tình trạng bàn chân sưng tấy của Cristiano Ronaldo khi huyền thoại của Manchester United và Real Madrid “khoe chân mình” tại khu nghỉ dưỡng trị giá 700 bảng mỗi đêm ở Saudi Arabia.