Bóc trần vụ giả hồ sơ nhập tịch đá cho đội tuyển Malaysia

Cơn khát ngoại lực của tuyển Malaysia để soán ngôi Việt Nam lên đầu bảng G vòng loại World Cup 2022 cùng tham vọng đứng đầu Đông Nam Á khiến bóng đá quốc gia này xoay trở vào ngoại lực.

Việc ào ạt nhập tịch của đội tuyển Malaysia đang chịu sự chỉ trích rất mạnh, nhất là các nhóm fan Ultras luôn theo sát đội tuyển. Họ dọa tẩy chay đội nhà và nói sẽ làm mọi cách không cho khán giả đến sân xem đội tuyển Malaysia thi đấu nếu còn theo chính sách “ngoại nhập” đấy. Khẩu hiệu mà các nhóm fan Ultras này đưa ra là “Tuyển Malaysia là của người Malaysia”.

Trở lại chuyện cầu thủ nhập tịch Kalonda dùng giấy tờ giả mạo có ông nội và cha là người gốc Malaysia được chính các nhóm fan Ultras của Malaysia phát hiện đúng vào thời điểm LĐBĐ Malaysia (FAM) đang xúc tiến thủ tục cho Kalonda nhập tịch.

Sau phát hiện trên, một mặt FAM nhờ Tiểu ban kiểm tra tư cách cầu thủ của LĐBĐ Congo đồng thời nhờ Đại sứ quán Congo tại Kuala Lumpur xác minh lý lịch Kalonda. Và cả hai cơ quan này đều phản hồi thông tin đã xác minh rằng Kalonda không hề có ông nội và cha là người Malaysia. Nhờ vậy mà FAM kịp dừng việc làm thủ tục nhập tịch cho Kalonda.

Quả là một cú sốc lớn cho chính LĐBĐ Malaysia với chủ trương “ngoại hóa” đội tuyển và suýt bị ăn quả lừa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm