Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL sẽ làm chủ tịch VFF?

Từ danh sách bốn ứng cử viên chủ tịch VFF nhiệm kỳ mới công bố vào tháng 3-2018, cho đến trước ngày 23-7 chỉ còn lại hai, do nguyên hiệu trưởng ĐH TDTT TP.HCM - ông Lê Quý Phượng và đương kim Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn xin rút lui. Chỉ còn lại hai ứng cử viên là giám đốc Khu liên hợp thể thao Mỹ Đình - ông Cấn Văn Nghĩa và nguyên Phó Chủ tịch VPF Nguyễn Công Khế nên gần đây VFF phải xin thêm đề cử từ 66 thành viên.

Sau ngày 23-7, Tiểu ban nhân sự VFF đã nhận được công văn của tám CLB đề cử hai gương mặt quen thuộc của làng bóng là ông bầu Đỗ Quang Hiển của đội Hà Nội và Chủ tịch Tập đoàn Hòa Phát - ông Trần Đình Long. Đây là hai doanh nhân thành đạt và nhận nhiều sự tín nhiệm của dân bóng đá nhưng tiếc là cả hai đều khéo léo từ chối do bận kinh doanh.

Trước đó, bầu Đức cũng từng từ chối không tham gia VFF trong bất cứ vai trò nào. Bầu Đức tiến cử nguyên Phó Chủ tịch VPF Nguyễn Công Khế và gợi ý hai gương mặt khác là ông Trần Đình Long và Chủ tịch HĐQT Công ty Thaco Trần Bá Dương vì theo ông, chủ tịch VFF nên là giới doanh nhân hơn là người của Nhà nước.

Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL Nguyễn Ngọc Thiện tại hội nghị sơ kết “Chiến lược phát triển bóng đá Việt Nam”. Ảnh: QUANG THẮNG

Cuối cùng, chỉ có Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL Nguyễn Ngọc Thiện và Thứ trưởng Lê Khánh Hải mới nhất có tên trong danh sách đề cử. Thế nhưng trước đó, ông Hải đã hơn một lần bày tỏ nguyện vọng chắc chắn không ứng cử “vì bận bịu quá nhiều việc”.

Bên cạnh đó, ứng viên Cấn Văn Nghĩa cũng cho biết nếu có lãnh đạo Bộ VH-TT&DL tham gia ứng cử chức danh chủ tịch VFF, ông cũng sẽ xin rút vì “không thể tranh chức với cấp trên”.

Nếu đúng như chia sẻ của hai nhân vật này, có thể cuộc chạy đua cuối cùng chỉ còn lại Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL Nguyễn Ngọc Thiện và nguyên Phó Chủ tịch VPF Nguyễn Công Khế.

Ngoài ra, ông Nguyễn Công Khế còn được giới thiệu ứng cử vào chức danh phó chủ tịch VFF phụ trách truyền thông - đối ngoại và ông Cấn Văn Nghĩa thêm vai trò phó chủ tịch phụ trách tài chính - tài trợ.

Như vậy, Tiểu ban nhân sự VFF đã xong danh sách các ứng viên lãnh đạo nhiệm kỳ VIII và trình cho Bộ VH-TT&DL, Bộ Nội vụ phê duyệt. Dự kiến lần thứ ba, Đại hội VFF sẽ diễn ra vào đầu tháng 9-2018.

Ông Trần Quốc Tuấn chờ phút 89

Phó Chủ tịch VFF phụ trách chuyên môn Trần Quốc Tuấn vừa rút tên khỏi ứng cử chủ tịch VFF khóa mới do đang trong quá trình bị xử lý kỷ luật (sẽ công bố trước ngày 31-7). Tuy nhiên, ông Tuấn vẫn tham gia tranh cử chiếc ghế đương nhiệm do các thành viên giới thiệu.

Trao đổi với báo chí về trường hợp này, Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL Lê Khánh Hải cho biết: “Về nguyên tắc cán bộ, Bộ sẽ không giới thiệu Bí thư chi bộ VFF Trần Quốc Tuấn ra tranh cử vào Ban Chấp hành VFF khóa VIII khi đã phải nhận kỷ luật, cho dù các tổ chức thành viên VFF đã giới thiệu”.

Trong khi đó, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng tiết lộ: “Đảng ủy Tổng cục TDTT đang xem xét xử lý kỷ luật các tập thể, cá nhân liên quan. Căn cứ vào tính chất, mức độ và hình thức kỷ luật lẫn các quy định về quản lý cán bộ, đảng ủy và lãnh đạo Tổng cục TDTT sẽ tiếp tục xem xét quyết định giới thiệu ông Trần Quốc Tuấn ứng cử vào vị trí phù hợp”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm