Bò tót Tây Ban Nha sẽ húc ngã gấu Nga hơn một bàn thắng

Các cổ động viên Nga không chịu nổi thất bại nặng nề trước Uruguay cách đây vài ngày nhưng vẫn hy vọng thầy trò Chechersov lần đầu tiên đi đến trận tứ kết nếu đá bại Tây Ban Nha (VTV6 trực tiếp 21 giờ ngày 1-7).

Đội bóng của xứ sở bò tót không thất bại sau 23 trận đấu, kể từ cái thua 0-2 trước tuyển Ý tại Euro 2016. Sự đột ngột chia tay HLV Julen Lopetegui khi bóng chưa lăn dường như chẳng ảnh hưởng gì đến nhà vô địch thế giới 2010.

Tây Ban Nha đang chờ cái duyên ghi bàn trở lại với Costa.

Chỉ cần vẫn còn tồ tại trong giải đấu, La Roja vẫn là một ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu vô địch. Tuy nhiên, các học trò của ông Fernando Hierro vẫn chưa hoàn toàn thuyết phục với màn trình diễn tấn công nhạt nhòa, còn hàng thủ dễ lung lay.

Trong các bàn thua của Tây Ban Nha, thủ môn David de Gea bị đổ lỗi nhiều nhất, khi phạm sai lầm ngớ ngẩn ở trận hòa 3-3 với Bồ Đào Nha và thêm hai bàn thua trước tuyển Morocco.

Đã có những thông tin cho rằng thủ môn của Manchester United bị loại khỏi cuộc đụng độ với Nga nhưng HLV Hierro tiết lộ trong cuộc họp báo rằng De Gea sẽ vẫn ra sân.

Trước giờ ra trận, có một số dấu hiệu cho biết Hierro có một số thay đổi ở hàng tiền vệ. Koke dự kiến sẽ trở lại thay vì Thiago Alcantara hay Marco Asensio cũng có thể ra sân từ đầu, dù không rõ ai trong số Iniesta, Isco và David Silva phải ngồi ngoài. HLV Hierro nghĩ những thay đổi này sẽ mang lại sự mạch lạc và lợi hại hơn cho Tây Ban Nha sau 270 phút chưa thấy sự cân bằng phù hợp trong đội hình.

Iniesta của Tây Ban Nha và Cherychev đối đầu nhau ở tuyến giữa nóng bỏng.

Chặng đường còn lại của Tây Ban Nha dường như dễ thở hơn với một nhánh đấu tương đối dễ dàng. Thầy trò Hierro có thể đi đến vòng bán kết mà không gặp đối thủ lớn nào cỡ như Brazil hoặc Bỉ. Đấy là nền tảng để Tây Ban Nha tiếp tục hòa mình vào cuộc chơi trước khi đạt đến đỉnh vào đúng thời điểm.

Trong khi Tây Ban Nha không thua trong 20 trận đấu World Cup thì tuyển Nga vừa tìm thấy chính mình sau chuỗi bảy trận trước giải không biết thắng.

Thế nhưng người Nga có nhiều sức mạnh hơn vốn có khi cúp thế giới đang diễn ra trên đất nước của mình. Họ nhanh chóng thay đổi tâm trạng cho người yêu bóng đá Nga không như ba tuần trước. Ai cũng có niềm tin rằng Nga lần đầu tiên có thể đi đến vòng tứ kết.

Cũng có những nghi ngờ sau hai chiến thắng đậm mà tuyển Nga dội đến tám bàn thắng vào lưới Saudi Arabia và Ai Cập nghèo nàn nhưng cái chính là thầy trò Chechersov đã mang lại nụ cười trên môi cho giới hâm mộ. Điều đó làm khán giả sung sướng và sẵn sàng sát cánh bên đội tuyển Nga với một niềm tin mãnh liệt.

Chân sút Golovin là niềm hy vọng lớn của chủ nhà Nga.

Nga từng thua đậm Uruguay 0-3 nhưng gần một giờ chỉ chơi với 10 người nên không bị truyền thông chĩa mũi dùi chỉ trích.

Có chút lo ngại cho chủ nhà đã được giải tỏa khi trung vệ lão tướng Sergei Ignashevich 38 tuổi chơi ổn định bên cạnh các ngôi sao mới Denis Cheryshev và Artem Dzyuba gây ấn tượng khi ra sân từ ghế dự bị. Ngoài ra, Nga vẫn đòi hỏi một hiệu suất mạnh mẽ hơn từ chân sút Aleksandr Golovin có tầm ảnh hưởng lớn với đồng đội, cùng đội trưởng thủ môn Igor Akinfeev làm chỗ dựa cho lối chơi.

Lịch sử cho thấy trong sáu lần gặp gỡ nhau, Tây Ban Nha bất bại trước tuyển Nga khi có bốn trận thắng và hai trận hòa. Cuộc đụng độ gần đây nhất diễn ra vào tháng 11 năm ngoái, với trận hòa giao hữu 3-3 diễn ra tại St Petersburg.

Theo chúng tôi, Tây Ban Nha sẽ thắng Nga hơn một bàn!

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm