‘Bò tót’ Tây Ban Nha húc bể đồng hồ Thụy Sĩ

Vòng 1/8 Euro 2021 đã khép lại với những trận đấu đỉnh cao, nhiều cảm xúc và tám đội bóng xuất sắc nhất đã chính thức lộ diện gồm Anh, Ý, Bỉ, Thụy Sĩ, Tây Ban Nha, Czech, Đan Mạch, Ukraine. Tất cả sẽ cùng nhau tranh tài trong loạt trận tứ kết để vào tốp bốn đội mạnh nhất châu Âu.

Thụy Sĩ sẽ tiếp Tây Ban Nha trong trận mở màn vòng tứ kết Euro 2020, hứa hẹn sẽ hết sức kịch tính bởi tinh thần hai đội đang lên rất cao sau chiến thắng trước những đối thủ mạnh.

Morata sút cầu môn rất "củi" nhưng vẫn có những khoảnh khắc bùng nổ cho Tây Ban Nha. Ảnh: CGI.

Hình ảnh một Tây Ban Nha rệu rã, thi đấu thiếu sức sống ở vòng bảng đã bị xóa bỏ mà thay vào đó là lối đá ban bật đẹp mắt cùng sự hiệu quả đến bất ngờ của hàng công. La Roja ở giải năm nay dường như có hai bộ mặt, khi thì bạc nhược vô duyên trước những cơ hội dù bàn thắng đến rất gần, khi thì có những phút giây bùng nổ và rất giỏi trong việc trừng trị sai lầm đối phương điển hình như trận hủy diệt Slovakia 5 bàn không gỡ.

Trận đấu với Croatia vừa qua, Tây Ban Nha liên tục đưa người hâm mộ đi từ thái cực này đến thái cực khác. Thất vọng sau sai lầm ngớ ngẩn của thủ thành Simon đến sự tự hào sau ba bàn thắng giúp đội nhà vươn lên. Nhưng rồi người ta lại nhấp nhỏm lo âu khi bị gỡ hòa những phút cuối cùng. May mà sự bùng nổ trở lại khi lần lượt Morata và Oyarzabal ghi bàn định đoạt trận đấu giúp người hâm mộ đội bóng xứ đấu bò reo hò sung sướng.

Rõ ràng điều còn thiếu của Tây Ban Nha ở giải năm nay là sự ổn định cần có của một đội bóng lớn. Luis Enrique cần phải tìm ra cách sớm ổn định lối chơi nếu không muốn nhận trái đắng.

Ở đầu cầu còn lại, đất nước Thụy Sĩ xinh đẹp tưng bừng như trẩy hội suốt những ngày qua, sau khi đội bóng con cưng lần đầu tiên được tham dự tứ kết một giải đấu lớn sau 67 năm chờ đợi. Người dân Thụy Sĩ vui không chỉ vì kết quả mà còn mừng vì tinh thần chiến đấu ngoan cường của các cầu thủ.

Thụy Sĩ không được đánh giá cao khi đến với giải năm nay. Cái cách họ vượt qua vòng bảng với danh xưng đội thứ 3 có thành tích tốt càng khiến người ta không đặt nhiều kì vọng vào đội bóng này. Thế nhưng trận đấu kịch tính như phim hành động trước những nhà đương kim vô địch thế giới Pháp thật sự khiến tất cả phải thán phục.

Thụy Sĩ có tâm lý thoải mái hơn trong thế không có gì để mất. Ảnh: CGI. 

Thụy Sĩ chiến đấu đến những phút giây cuối cùng, trong hoàn cảnh khó khăn bị dẫn trước hai bàn trong hiệp 2. Không tấn công quá nhiều nhưng mỗi khi có cơ hội các cầu thủ Thụy Sĩ đều tận dụng triệt để và chính xác. Cách mà đội bóng này tấn công đạt đến sự chuẩn xác, hệt như những chiếc đồng hồ nổi tiếng của họ vậy.

Đội trưởng Granit Xhaka tuyên bố Thụy Sĩ sẽ loại nốt cả Tây Ban Nha như những gì đã làm với Pháp. Lời phát biểu cho thấy tinh thần Thụy Sĩ đang lên rất cao và rất khó để đánh bại họ lúc này.

Các dũng sĩ đấu bò tót Tây Ban Nha phải toan tính thật kỹ và thận trọng vào cuộc nếu muốn húc bể đồng hồ cứng cáp Thụy Sĩ. Bởi chắc chắn Xhaka cùng các đồng đội sẽ không dễ dàng bỏ qua cơ hội vàng làm nên lịch sử này.

Nhà cái đặt cửa Tây Ban Nha chấp 0.5/1 cho thấy cửa thắng của thầy trò Enrique lớn hơn và nhiều khả năng họ qua mặt Thụy Sĩ với tỉ số nhẹ nhàng hoặc sẽ thắng ở hiệp phụ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm