Bồ Đào Nha sẽ thắng Uruguay không phải nhờ Ronaldo...

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã nói đùa rằng Cristiano Ronaldo có thể sẽ trở thành tổng thống Bồ Đào Nha sau màn trình diễn xuất sắc của anh tại Nga.

Một sự nghiệp chính trị là không thể cho Ronaldo bây giờ nhưng anh có thể dẫn dắt đội tuyển quốc gia của mình lên đỉnh vinh quang World Cup. Ở tuổi 33 sau đó, chắc hẳn Ronaldo sẽ tính đến cơ hội tuyệt vời của sự thành công với một phẩm hàm công chức ở Bồ Đào Nha.

Ronaldo luôn là con át chủ bài của HLV Santos.

Tổng thống Donald Trump trong cuộc gặp gỡ với Tổng thống Bồ Đào Nha Marcelo Rebelo de Sousa đã nói đùa: “Có khi nào Ronaldo chạy đua chức tổng thống với ngài không? Là tôi cũng không chắc thắng cậu ấy”.

Ronaldo đang nhận rất nhiều sự tin tưởng của những người yêu bóng đá Bồ Đào Nha. Họ phải đối mặt với Uruguay ở vòng knock out và dù màn trình diễn của Bồ Đào Nha ở vòng bảng rất khó khăn, họ vẫn không bao giờ từ bỏ hy vọng đoạt danh hiệu thế giới lần đầu tiên. Đơn giản, Bồ Đào Nha sở hữu Ronaldo trong đội hình của họ. Anh đã ghi bốn bàn và là một trong những cầu thủ hay nhất, đáng xem nhất của World Cup.

Tuy nhiên, đối diện với Uruguay là một thử thách rất khó khăn cho đội bóng của HLV Fernando Santos, bất kể Ronaldo… là ai. Uruguay đã đứng đầu bảng xếp hạng sau khi thắng cả ba trận, trong đó có trận đại thắng 3-0 trước đội chủ nhà Nga ở lượt cuối vòng bảng.

Uruguay có hai chân sút sắc bén là Suarez và Cavani.

Luis Suarez là chân sút rất quan trọng đối với Uruguay, cũng như Ronaldo của tuyển Bồ Đào Nha. Số 9 của Barcelona có một khởi đầu vững chắc ở giải đấu này, ghi bàn vào lưới Saudi Arabia và Nga.

Khi tâm điểm đều hướng vào cuộc đối đầu giữa Ronaldo và Suarez dễ gây căng thẳng cho cả hai, giới chuyên môn lại có góc nhìn khác về trận chiến của hàng phòng thủ. Cặp đôi Diego Godin và Jose Gimenez của tuyển Uruguay nằm trong số những trung vệ giỏi nhất của giải. Cả hai chơi cho CLB Atletico Madrid ở giải Tây Ban Nha không lạ lùng gì Ronaldo cả.

Phía bên kia, bất chấp những trò hề khó chịu của mình, Pepe của Bồ Đào Nha cũng là một trung vệ cao cấp từng góp công lớn giúp Bồ Đào Nha bất ngờ vô địch Euro 2016.

Hai hòn đá tảng phòng ngự Diego Godin và Jose Gimenez của tuyển Uruguay.

Hậu vệ Bồ Đào Nha Bruno Alves nói thẳng: “Tôi không nghĩ đây sẽ là trận đấu giữa Suarez và Ronaldo. Đây là trận đấu giữa hai đội. Chúng tôi đều tin rằng Bồ Đào Nha có thể giành chiến thắng, nhờ tinh thần đồng đội hỗ trợ lẫn nhau rất mạnh mẽ. Bồ Đào Nha luôn sẵn sàng dù Uruguay đã cho thấy họ chơi bóng gắn kết với những cầu thủ có thời gian dài đá cùng với nhau.

Chúng tôi phải trung thành với phong cách chơi bóng của mình và tin rằng sẽ đạt mục tiêu chiến thắng. Bồ Đào Nha không chỉ có Ronaldo mà nhiều cầu thủ khác có thể tiến lên để ghi bàn”.

HLV Santos của Bồ Đào Nha chia sẻ: “Uruguay là một đội bóng tuyệt vời, cùng một HLV Oscar Tabarez dày dạn kinh nghiệm đã dẫn dắt họ trong 12 năm. Ông ấy biết những gì mình muốn trong cuộc chơi. Trước mắt chúng tôi là một đối thủ lớn và không phải là cuộc chiến dễ dàng nhưng tôi tự tin vào các cầu thủ của mình và tôi nghĩ chúng tôi sẽ đi tiếp vào vòng tiếp theo”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm