Bồ Đào Nha lạc quan kiểu AQ

HLV Fernando Santos nhớ lại: “Euro 2016, ở vòng bảng, Bồ Đào Nha chẳng thắng nổi lấy một trận (ba trận hòa) mà còn vào vòng 16 đội... và sau đó lên ngôi vô địch”.

Có lẽ HLV Santos của Bồ Đào Nha giải phóng áp lực cho học trò trước trận cuối gặp Pháp, đồng thời để xóa đi nỗi ám ảnh thua thảm Đức 2-4.

Dư luận Bồ Đào Nha lạc quan và nghĩ lại quá khứ năm năm trước, Bồ Đào Nha đầy vất vả ở vòng bảng, rồi “lết” vào vòng 16 đội bằng tấm vé vớt, sau đó “san bằng tất cả” để lên ngôi vô địch, trong đó trận chung kết đánh bại chủ nhà Pháp 1-0. Rõ ràng thầy trò HLV Santos đang nhìn về quá khứ khó khăn để lạc quan cho trận quyết định sắp tới, đồng thời để giải tỏa áp lực cho học trò.

Tại vòng bảng trước lượt trận cuối với Pháp, Bồ Đào Nha dù đứng vị trí thứ ba bảng F với 3 điểm nhưng có hiệu số bàn thắng bại 5/4 (thắng Hungary 3-0 và thua Đức 2-4), tức vẫn còn +1.

Tuy nhiên, người Bồ Đào Nha lo lắng cho đội nhà lần này vì chỉ có mỗi Ronaldo tỏa sáng, các ngôi sao lớn còn lại của đội chưa chịu... sáng. Đó là những Bruno Fernandes, Ruben Dias, Bernardo Silva, Rafa Silva...

Trong khi trung vệ Pepe (38 tuổi) còn “gân” nhưng làm sao chống cự nổi với những “vận động viên điền kinh” kiểu Mbappe, Griezmann, Kante...

Đó chính là những áp lực đáng sợ mà Bồ Đào Nha muốn hóa giải. Có lẽ họ sợ thật nên quay về quá khứ Euro 2016 để động viên nhau vượt qua.


'Xe tăng Đức' đại phá khung thành Hungary
'Xe tăng Đức' đại phá khung thành Hungary
(PLO)- Thắng lớn 4-2 trước tuyển Bồ Đào Nha giúp dàn sao Đức lấy lại niềm tin từ giới hâm mộ, dẫu bất cứ hoàn cảnh nào Đức vẫn cho thấy mình là một đội bóng có bản lĩnh và đẳng cấp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm