Bộ 3 Neymar – Messi - Mbappe, ai sẽ là người ra đi?

0:00 / 0:00
0:00
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

PSG vừa có trận thua bẽ mặt 0-2 trước đối thủ Rennes. Đây là thất bại đầu tiên của đội chủ sân Công viên các hoàng tử ở Ligue 1  năm nay. Điều đáng nói là ở trận thua này, cả 3 cái tên đáng chú ý nhất của PSG là Neymar, Messi và Mbappe đều được ra sân ngay từ đầu.

HLV Solskjaer đang kìm hãm sức mạnh của MU
HLV Solskjaer đang kìm hãm sức mạnh của MU
(PLO)- Manchester United bị đối thủ Everton cầm hòa 1-1 ngay tại thánh địa Old Trafford dù chi tiền mua sắm gấp 11 lần đối thủ nhưng họ vẫn gặp khó bởi sai lầm của HLV Solskjaer.

Với các khán giả xem trực tiếp trận đấu, đây là kết quả không quá bất ngờ khi hàng công của PSG đã có ngày thi đấu thiếu sắc sảo. Messi dù đã có bàn thắng đầu tiên trong màu áo mới nhưng đó là ở Champions League, còn ở đấu trường quốc nội, El Pulga vẫn đang tịt ngòi.

Neymar và Mbappe cũng chỉ nhỉnh hơn đàn anh một chút khi mỗi người đã bỏ túi 1 bàn. Tuy nhiên, những con số kể trên là quá ít ỏi so với sự mong mỏi của người hâm mộ. Chẳng ai nghĩ Ligue 1 lại là giải đấu có thể làm khó ngôi sao đương đại như Messi.

3 chân sút đẳng cấp thế giới chưa đạt hiệu quả cao như suy nghĩ của PSG. Ảnh: CGI.

Các chuyên gia bóng đá đã chỉ ra rất nhiều nguyên nhân lý giải cho sự bất ổn của đội bóng mạnh nhất xứ lục lăng. Theo đó, nguyên nhân chính đến từ việc sử dụng cùng lúc cả Neymar, Messi và Mbappe. Điều này là không thực sự phù hợp vì cả 3 có lối đá khá giống nhau.

Họ đều là những tiền đạo có xu hướng sử dụng kỹ thuật cá nhân để đột phá, mở ra những cơ hội chứ không có chuyên môn ở trong vai trò tiền đạo mục tiêu. Thời kỳ trước, khi Neymar và Messi còn khoác chung màu áo ở Barca, cả hai làm đã phát huy rất tốt những sở trường của chính mình khi có Luis Suarez làm điểm mồi ở giữa.

Tuy nhiên, kể từ khi gia nhập PSG, Messi đã không còn đáng sợ như trước. Các thống kê đã chỉ ra, lối chơi cả cả 3 ngôi sao này khá “tốn bóng”. Trang Whoscored tổng hợp,  trước khi Messi đến, Neymar và Mbappe có tỷ lệ chạm bóng cao khủng khiếp với khoảng 70-100 lần mỗi trận.

Messi gia nhập PSG sau cùng nên rất cần thời gian hòa nhập...

... khác với thời anh còn khoác áo Barca với hai đồng đội nổi tiếng Neymar và Suarez. Ảnh: CGI.

Nhưng con số này đã đã tụt giảm đáng kể xuống còn dưới 50 lần khi có cả 3 xuất hiện cùng lúc trên sân. Các tiền vệ bên phía PSG cũng rất khó đá vì phải phân phối bóng chia đều cho 3 tiền đạo.

Trong mỗi trận đấu, bộ tam tấu này ít khi có những pha phối hợp với nhau mà thay vào đó là những tình huống mang tính cá nhân hóa. Việc xuất hiện quá nhiều lần rê dắt bóng khiến cho nhịp điệu tấn công của PSG thường xuyên bị chậm lại, tính hiệu quả cũng giảm sút rõ rệt.

Để giải quyết cho vấn đề này, các chuyên gia uy tín đều có chung một quan điểm rằng HLV Pochettino cần phải dũng cảm loại bỏ 1 trong 3 ngôi sao trên. Nhưng trên thực tế, ông thầy người Argentina rất khó xử khi tất cả họ đều là những cầu thủ đẳng cấp và có cá tính rất mạnh. Việc ông Pochettino loại bỏ bất kỳ ai cũng sẽ gây nên làn sóng dữ ở đội bóng thành Paris.

Man City vô địch Premier League, nếu có Harry Kane
Man City vô địch Premier League, nếu có Harry Kane
(PLO)- Theo cựu hậu vệ MU Gary Neville, Harry Kane sẽ giúp cho Manchester City không thể bị ngăn cản trong mùa giải này và thừa nhận có những mối nghi ngờ về đội bóng của HLV Pep Guardiola.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm