BK bóng đá nữ Olympic Bắc Kinh: Cả Thượng Hải nhảy samba

Trận “chung kết” sớm giữa Đức và Brazil được cả thế giới kỳ vọng. Ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Hong Eun Ah (Hàn Quốc), các cô gái Đức đã chủ động đẩy nhanh nhịp độ trận đấu. Đức chơi bóng nhanh và thực hiện những đường chuyền dài chủ yếu nhằm hủy hoại sức đối phương nhờ thể lực và chiều cao vượt trội của các cô gái châu Âu so với những “vũ nữ samba”. Thực sự các cô gái Brazil đã chao đảo trong khoảng 30 phút đầu trận. Ngược lại, các cô gái Đức đã biến ưu thế lối chơi ấy bằng bàn thắng ngay phút thứ 10. Đó là pha độc diễn của tiền đạo đội trưởng Prinz Birgit ngay dọc trung lộ. Cô đi bóng tốc độ qua hai hậu vệ Brazil, đối mặt với thủ môn Barbara rồi lừa bóng qua thủ môn này, đẩy bóng vào lưới trống.

Sau bàn thắng, Đức tiếp tục lấn lướt bằng lối chơi nhanh và chủ trương chơi rát nhằm vào các ngôi sao tấn công của Brazil như Marta, Christiane... Thế nhưng dù bóng đá nữ hay nam thì Brazil vẫn là Brazil. Họ chơi bóng bằng kỹ thuật tinh tế. Đọc được rõ ý đồ đối phương, toàn bộ đội tuyển Brazil vốn giàu kỹ thuật hơn hẳn Đức đã chủ trương chơi chậm, cầm bóng chắc, di chuyển đều. Lập tức ,“gió xoay chiều”. Các cô gái Đức rơi vào thế bị động và rồi nhịp độ trận đấu chùng xuống...

Thế rồi phút 43, từ một pha đột phá bên trái, bóng được chuyền vào trung lộ. Đội trưởng Marta của Brazil băng xuống dứt điểm... nhưng hụt bóng. Cú hụt ấy vô tình lại là một động tác giả tuyệt vời để thu hút tất cả hàng phòng ngự Đức tập trung vào nhưng bóng tiếp tục trôi vào giữa để Formiga một mình băng xuống dứt điểm hạ gục thủ môn Angerer Nadine, san bằng cách biệt.

Sang hiệp hai, Brazil tiếp tục duy trì lối chơi đầy chất kỹ thuật ấy khiến các cô gái Đức trở nên ức chế. Nhiều lần họ vùng lên để giành lại thế trận nhưng thất bại. Thế rồi Christiane hoàn thành cú đúp vào các phút thứ 49 và 76. Giữa hai bàn thắng của Christiane, đội trưởng Marta cũng... chen vào một bàn ở phút thứ 53 bằng pha độc diễn hạ nhục hàng thủ Đức.

Brazil đã biến các cô gái Đức thành những nhà cựu vô địch Olympic bởi các cô gái Brazil khiến cả Thượng Hải phải nhún nhẩy theo điệu samba của mình.

Với chiến thắng này tiền đạo Christiane của Brazil đang dẫn đầu danh sách “nữ hoàng phá lưới” với năm bàn thắng.

Trận bán kết còn lại diễn ra lúc 20 giờ Mỹ và Nhật Bản có kết quả 4-2 nghiêng về Mỹ.

Ngày 21, Brazil sẽ gặp Mỹ tranh ngôi vô địch lúc 20 giờ. Trước đó, Đức và Nhật Bản tranh HCĐ lúc 17 giờ.

DUY ÂN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm