Cuộc đua xe đạp nữ quốc tế Biwase 2018

Biwase chiêu mộ đương kim áo vàng đến từ Nhật

Tay đua Nhật Bản dù đã 43 tuổi nhưng chị thực sự là một đối thủ đáng gờm. Ngoài ra chị còn là tấm gương sáng về nghị lực thi đấu phi thường cho các VĐV trẻ noi theo. Tại giải đấu 2017, Miyoko ghi dấu ấn bằng cú solo ngoạn mục, vượt đèo Bảo Lộc chiếm giữ chiếc áo vàng chung cuộc. Sau đó tại chặng đấu vượt đèo Vĩnh Hy, chị xuất sắc có mặt trong nhóm tranh chấp đoạt luôn áo đỏ “nữ hoàng leo núi” trong sự thán phục của các đối thủ.

Màn ra mắt ấn tượng khiến HLV Bành Chấn Quyền của Biwase trong bối cảnh lực lượng thiếu hụt đã phải chiêu mộ Karami Miyoko về đội mình. Sau khi Miyoko xin phép đội tuyển Nhật Bản lẫn CLB chủ quản và được đồng ý, chị đã chính thức trở thành cuarơ của đội chủ giải Biwase. Tuy nhiên, do điều kiện địa lý cách trở, Miyoko chỉ tập trung cùng các đồng đội mới ba ngày trước khi giải đấu khai mạc đúng vào ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3.

Tay đua Nhật Bản Karami Miyoko sẽ bảo vệ áo vàng chung cuộc trong màu áo đội hình Biwase 2018. Ảnh: PHẠM HUY

So với giải 2017, số lượng đội khách mời quốc tế tăng lên chín đội trong đó có các đội tuyển mạnh như Nhật Bản, Thái Lan, Samyang Hàn Quốc, Kazakhstan (hai đội), Malaysia, Indonesia, Philippines và lần đầu tiên có sự tham gia của đội đua Hà Lan đến từ châu Âu.

Thành phần chín đội đua trong nước, đáng tiếc là đương kim vô địch châu Á và là tay đua đoạt áo xanh 2017 Nguyễn Thị Thật, thuộc êkíp Hạt Ngọc Trời An Giang, không thể tham dự do đang hoàn tất thủ tục xin visa sang Thụy Sĩ tập huấn chuẩn bị cho Asiad 18. Tuy nhiên, với các tay đua thuộc biên chế đội tuyển quốc gia như Phan Thị Liễu, Nguyễn Thị Thi, Nguyễn Thị Thu Mai, Lâm Thị Kim Ngân, đại diện An Giang vẫn được đánh giá là lực lượng mạnh, cạnh tranh năm giải thưởng cá nhân chung cuộc gồm áo vàng, áo xanh, áo đỏ, áo trắng, áo hồng (miss Biwase) và chức vô địch đồng đội.

Cuộc đua khai mạc đúng ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3 với tổng lộ trình dài 841 km chia thành chín chặng đấu. Các tay đua nữ của 18 đội đua lần lượt chinh phục bốn con đèo Bảo Lộc, Prenn, Cù Hin, Vĩnh Hy và về đích tại TP Thủ Dầu Một (ngày 16-3).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm