Bình luận qua video: 'Đá ma' 55 chạm và 2 phút 3 giây

Trong 55 lần chạm bóng đấy các cầu thủ Indonesia không có cách nào lấy lại được quả bóng dù bóng được triển khai từ thủ môn Tấn Trường qua các hậu vệ lên những tiền vệ rồi đi qua, đi lại khu giữa sân nhiều lần đan từ trung lộ mở sang hai biên rồi kết thúc bằng đường chuyền ở cự ly trung bình khi hậu vệ Văn Thanh đã lẻn lên biên phải. Thanh vừa chạy nhận bóng vừa thực hiện động tác ngoặt bóng bằng chân phải loại hậu vệ Indonesia sau đó dứt điểm bằng cú vuốt móng má trong chân trái cuộn vào góc lưới ấn định tỉ số 4-0.
Một bàn thắng thể hiện đẳng cấp không chỉ cá nhân Văn Thanh mà còn khẳng định sự ăn ý, gắn kết của một tập thể sau 55 lần chạm bóng. Nó rất giống với kiểu 'đá ma' trong những bài tập vận động mà cầu thủ thường vừa tập vừa chơi.

Video của Next Media về bàn thắng của Văn Thanh sau  khi toàn đội có 55 lần chạm bóng trong thời gian 2 phút 3 giây

Tuy nhiên nếu được chọn bàn thắng đẹp nhất thì tôi cho bàn nâng tỉ số 2-0 của Quang Hải. Bàn thắng đấy đã đánh gục những nỗ lực và ý chí của các cầu thủ Indonesia và họ đã sụp đổ rõ sau bàn thua đấy.

Bàn thắng thoạt nhìn là tài nghệ cá nhân của Quang Hải nhưng thực tế thì đấy lại sự đúc kết từ những pha chạy chỗ phối hợp rất hay của Hoàng Đức và Quang Hải. Khi bóng được triển khai ở biên trái thì Hoàng Đức giật lên kéo theo hai hậu vệ Indonesia và Quang Hải lập tức tiếp cận vào chỗ trống, nhận đường chuyền rồi thực hiện cú ra chân thật độc.

Quang Hải với bàn thắng nâng tỉ số 2-0. Ảnh: ANH PHƯƠNG

Kiểu mừng bàn thắng rất ấn tượng của Quang Hải. Ảnh: ANH PHƯƠNG


Tiếc cho trận tái đấu với Malaysia đội Việt Nam sẽ không có Quang Hải thẻ phạt nhưng dù sao thì cơn mưa bàn thắng và lối chơi áp đặt đối thủ không sa vào việc cay cú trả đũa đã khiến đội Việt Nam được đánh giá rất cao và xứng đáng với vị trí đầu bảng hiện tại.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm