Bình Dương mong một trận hòa ở Cup C1 châu Á

Trong khi đó, Nam Định cũng có chuyến làm khách khi gặp một đại diện khác của Trung Quốc là Quốc An Bắc Kinh, với mục tiêu là đá để hoàn tất thủ tục của giải.

Bình Dương mong một trận hòa ở Cup C1 châu Á ảnh 1
HLV Lê Thụy Hải chỉ mong Bình Dương có một điểm trên sân nhà với Changchun Yatai. Ảnh: An Nhơn.

Trận lượt đi trên sân khách, Bình Dương đã thi đấu tốt và chỉ chịu thua với tỷ số 1-2. Sau trận đấu đó, HLV Lê Thụy Hải cho rằng, Bình Dương xứng đáng có 1 điểm nếu các tiền đạo của ông chính xác hơn trong các pha dứt điểm cuối cùng. Nhưng ông cũng tỏ ra hài lòng với tinh thần thi đấu của các cầu thủ. Bởi ở trận đấu đó, Bình Dương đã phải thi đấu ở thời tiết lạnh dưới 0 độ C.

Trở ngại đó chắc chắn họ không còn gặp phải nữa khi được thi đấu trên sân nhà. Hơn thế nữa, trong các trận đấu gần đây, các cầu thủ Bình Dương đã thi đấu rất khởi sắc và hiệu quả hơn. Việc ghi bàn ở sân nhà cũng không còn đáng ngại như ở đầu mùa.

Ở trận lượt đi, Anh Đức là người đe dọa khung thành đối phương với rất nhiều cơ hội, trong đó anh đã cụ thể hóa một cơ hội thành bàn thắng quân bình tỷ số 1-1. Ở trận lượt về chiều nay, nhiệm vụ ghi bàn cũng sẽ đặt nặng lên đôi chân của Anh Đức và Philani, hai cầu thủ rất có duyên với việc xuyên thủng hàng thủ đối phương Cup C1 năm nay.

HLV Lê Thụy Hải cho biết, ông sẽ tung ra sân đội hình mạnh nhất. Bên cạnh đó, với việc thi đấu trong tâm lý thoải mái và đã có được những kết quả tốt trong thời gian vừa qua nên các cầu thủ Bình Dương rất tự tin cho trận đấu này. "Ở Việt Nam hiện nay, khó có CLB nào có thể tranh tài sòng phẳng ở giải đấu cấp châu lục này.

Do đó, việc Bình Dương thua cả 4 trận cũng là chuyện bình thường thôi. Trong trận đấu này, tôi sẽ động viên các cầu thủ thi đấu với tất cả khả năng của mình. Thắng hay thua với chúng tôi không có gì ý nghĩa. Thế nên, trận đấu với đại diện Trung Quốc cái quan trọng của cầu thủ Bình Dương là được rèn quân với đội mạnh", ông Hải nói.

Xét về lực lượng, đội khách Changchun Yatai hoàn toàn mạnh hơn, nhưng điều kiện thời tiết lại là trở ngại lớn nhất của họ. Tuy nhiên, HLV Gao Hong Bo cho biết họ đem sang Việt Nam với đội hình mạnh nhất và tự tin giành trọn 3 điểm trước đội chủ nhà Bình Dương để hy vọng tranh giành chiếc vé ở bảng này, khi đang cách đội đầu bảng Adelaida United (Australia) 2 điểm.

"Chúng tôi quyết phải thắng cả hai trận còn lại mới có khả năng lọt vào vòng trong. Để làm được điều đó, các cầu thủ của tôi phải nhanh chóng thích nghi với điều kiện thời tiết khắc nghiệt ở Việt Nam. Bên cạnh đó, mặt sân thi đấu cũng không được tốt lắm, chúng tôi cũng phải thích nghi. Ở trận lượt đi, các cầu thủ của chúng tôi đã hơi bất ngờ với lối chơi của Bình Dương, họ có những cầu thủ nước ngoài chơi rất tốt, trung vệ đội trưởng của họ cũng thi đấu rất hay. Đó là những cầu thủ chúng tôi cần phải quan tâm đặc biệt".

AN NHƠN - (Theo VnExpress.net)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm