Bình Định tiếp Bình Dương: Bình nào cứng hơn?

Sau chiến thắng đậm đà 4-2 trước Thép Cảng, Bình Định bỗng ngã ngựa đau đớn đến 0-6 trước Sông Lam Nghệ An. Đến giờ HLV nguyễn Ngọc Thiện vẫn không thể lý giải được sau hưng phấn ở vòng 10, tại sao thầy trò lại sụp đổ nặng nề bằng một bán tennis ở Vinh ngoài câu nhận xét quen thuộc: “Cầu thủ chúng tôi thiếu kinh nghiệm!”.

Nỗi đau vì thiếu kinh nghiệm của thầy trò HLV Ngọc Thiện lại là điểm mạnh của Bình Dương vừa nhen nhóm lại khí thế sau trận thắng đậm Gỗ. Hạn sân nhà của Bình Dương mới được giải và điều ấy đang là nỗi lo sợ của chủ sân Quy Nhơn.

Mùa trước, Bình Dương đến Quy Nhơn với tư thế của một đại gia ở lượt đi thắng như chẻ tre thế mà lại bất lực, không thể phá lưới chủ nhà. Cuộc đối đầu căng và rắn đến nỗi Vũ Phong bị đốn chân, phải vào bệnh viện khâu bốn mũi. Đã thế, Bình Dương còn suýt thua dưới sức ép của 10 ngàn khán giả Bình Định và có lúc phải nhận cơn mưa vật thể lạ lẫn một cái ghế bị bứng ra nhắm vào tổ trọng tài Phạm Quốc Dũng.

Bây giờ thì khán đài sân Quy Nhơn vắng đi nhiều lắm rồi. Đã thế, Bình Định còn vắng cả nút chặn Minh Quang, giờ lại là người của Bình Dương.

Thực sự lứa cầu thủ trẻ Bình Định chơi trận nào cũng máu lửa nhưng rất hay bị lật ngược tình thế.

Lẽ ra chiến thắng 4-2 trước Thép Cảng là liệu pháp tinh thần lớn thì sau đó cái thua đến 0-6 đã đưa các cầu thủ trẻ từ đỉnh xuống lại vực trước khi về lại sân nhà.

HLV thủ môn Nguyễn Văn Cường mong Tô Vĩnh Lợi chiều nay giữ nguyên mành lưới. Ảnh: BÁ CHÂU
HLV thủ môn Nguyễn Văn Cường mong Tô Vĩnh Lợi chiều nay giữ nguyên mành lưới. Ảnh: BÁ CHÂU

HLV Nguyễn Ngọc Thiện thừa hiểu con người và thực lực của bóng đá đất võ hiện nay chỉ có thế. Ông không thể bỏ đội trốn chạy trong tình thế dầu sôi lửa bỏng nhưng lòng tự trọng của mình lẫn sự kiên nhẫn của các nhà làm bóng đá Bình Định có giới hạn. Với giới hâm mộ thì chiều nay, chủ nhà cầm hòa với khách sẽ chẳng khác gì một trận thua vì lâu lắm rồi người hâm mộ đất võ không có cơ hội đắm chìm trong diễm phúc của chiến thắng.

Xét về đẳng cấp lẫn kinh nghiệm thì chủ nhà thua khách rất xa.

Thủ môn Minh Quang khó có thể bước ra sân Quy Nhơn chống lại đội bóng quê hương nhưng chắc chắn anh sẽ là tâm điểm của mọi sự chú ý ở đất võ chiều nay.

Theo chúng tôi, lực lượng khách nhỉnh hơn, lối chơi tỉnh táo hơn và tinh thần phấn khích hơn sẽ có nhiều cửa thắng chủ nhà hơn!

Tân HLV trưởng CLB đấu với tân HLV đội tuyển quốc gia

16 giờ chiều nay, Hòa Phát Hà Nội sẽ tiếp Đồng Tâm Long An (VTC3 trực tiếp) là cuộc ra mắt của Calisto sau khi nhận làm HLV trưởng đội tuyển quốc gia. Lối chơi và trạng thái thi đấu của Gạch sẽ rất được khán giả lẫn giới chuyên môn chú ý, bởi tinh thần nắm quân của Calisto đã đặt hết vào đấy. Với tư cách chủ nhà nhưng tân HLV Nghiêm Xuân Mạnh yếm thế hơn khi vắng hai vị trí chủ chốt Foiani và Ngọc Tú, trong khi khách chỉ khuyết mỗi Lý Lâm Huy. Gạch của Calisto dễ thắng hơn trong thời điểm Hòa Phát Hà Nội ở thời kỳ quá độ muốn làm mới lại mình.

GH

CÔNG TUẤN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm