Bình Định ngăn cản Bà Rịa Vũng Tàu vô địch sớm

Cuộc đua vô địch ở giải hạng Nhất sẽ gay cấn đến phút chót sau loạt trận chiều 18-10 với những bất ngờ lớn. Bà Rịa Vũng Tàu đang ngon trớn với chuỗi trận thắng tưng bừng đã gục ngã trước Bình Định giàu quyết tâm và chơi tốt hơn.

Trước vòng đấu này, Bà Rịa Vũng Tàu nắm ưu thế rất lớn trong tay khi hơn hai đội xếp sau Bình Định và Sanna Khánh Hòa 4 điểm. Vì thế, chỉ cần thắng trận và Sanna Khánh Hòa sẩy chân, thầy trò Trần Minh Chiến sẽ sớm đăng quang trước hai vòng đấu.

Bà Rịa Vũng Tàu trên sân nhà bị khách Bình Định đè bẹp 4-0. Ảnh: ANH PHƯƠNG.

Nhưng trời đã không chiều lòng người. Bà Rịa Vũng Tàu trong một chiều mưa đá dưới sức đã không thể chống lại Bình Định lượt đi từng thua họ 0-1 ngay trên mặt sân này.

Với chỉ một con đường phải thắng, đội khách chơi nỗ lực ngay từ sau tiếng còi khai cuộc. HLV Nguyễn Đức Thắng đã tung ra những quân bài mạnh nhất và chăm chú điều chỉnh sai số nhỏ nhất. Bình Định cho thấy sự nghiêm túc với sự nhuần nhuyễn trong lối chơi đã tạo ra một cơn mưa gôn vào lưới đối thủ lớn.

Phút 40, tiền vệ Hữu Thắng bất thần tung cú sút từ ngoài vòng 16m50 mở điểm cho đội khách. Một phút sau, đến lượt đội trưởng Văn Hiếu dứt điểm quyết đoán nhân đôi cách biệt cho Bình Định.

Sanna Khánh Hòa tiếp tục có chiến thắng 1-0 trên sân của Bình Phước để xếp thứ ba, cùng 29 điểm với Bình Định nhưng kém hơn hiệu số bàn thắng bại. Ảnh: ANH PHƯƠNG.

Thua hai bàn chỉ trong một phút, cầu thủ Bà Rịa Vũng Tàu bối rối và chưa kịp hoàn hồn thì ngay phút đầu tiên hiệp hai, Lê Thanh Bình phá bẫy việt vị ghi bàn thắng vào lưới thủ môn Thanh Tuấn đào sâu cách biệt 3-0.

Đã trút đi gánh nặng tâm lý buộc phải thắng, Bình Định càng đá càng hay. Cũng không ai còn nhận ra một Bà Rịa Vũng Tàu bách chiến bách thắng ở lượt về, trong lúc ở lượt đi duy nhất có Bình Phước biết đánh bại họ.

Các học trò HLV Trần Minh Chiến chơi yếu đuối, làm nản lòng hàng ngàn cổ động viên cuồng nhiệt trên sân vận động Bà Rịa Vũng Tàu. Đến phút 60, Lê Thanh Phong tiếp tục phá lưới chủ nhà ấn định 4-0. Và với 3 điểm quý giá, Bình Định đang có 29 điểm, chỉ còn kém chính đội dẫn đầu Bà Rịa Vũng Tàu 1 điểm khi giải còn hai vòng đấu nữa.

Đồng Tháp dốc sức chạy trốn suất rớt hạng. Ảnh: ANH PHƯƠNG.

Sự tăng tốc của các đội bóng mạnh chiều 18-10 rất kịch tính khi Sanna Khánh Hòa thắng nhẹ chủ nhà Bình Phước 1-0 để cùng có 29 điểm với Bình Định. Lượt đấu tới, Sanna Khánh Hòa sẽ tiếp Bình Định là cuộc chiến một mất một còn, trong khi Bà Rịa Vũng Tàu làm khách ở sân An Giang (đội vừa thua Phố Hiến 0-3).

Ở nhóm tranh trụ hạng chiều 21-10, Đồng Tháp (9 điểm) nằm cuối bảng trên sân nhà phải thắng Cần Thơ (13 điểm) mới có thể níu kéo cơ hội trụ hạng. Long An (10 điểm) đứng áp chót bảng cũng ở thế ngặt nghèo nhưng dễ thở hơn khi chỉ tiếp Tây Ninh đã chắc chắn ở lại hạng Nhất mùa sau. Bóng đá Huế (16 điểm) sẽ gặp Đắk Lắk (14 điểm).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm