Bị xếp chiếu dưới, Malaysia quyết 'trả hận' tuyển Việt Nam

Để thôi thúc tinh thần toàn đội, ông Tan Cheng Hoe nhắc lại rằng những chú “Hổ Malaysia” đã từng “ăn thịt Rồng” vào lúc ít được mong đợi nhất. Đấy là chiến thắng trước Việt Nam 2-0 ở bán kết AFF Cup 2010 và năm 2014 với tỉ số chung cuộc 4-2 cũng tại bán kết AFF Cup.

HLV Tan Cheng Hoe hy vọng lịch sử này sẽ lặp lại và kêu gọi học trò hãy vượt lên khi đối đầu tuyển Việt Nam. Trận đấu diễn ra lúc 23 giờ 45 phút, ngày 11-6 thuộc vòng loại thứ hai bảng G World Cup 2022 tại sân vận động Al Maktoum, Dubai. Đây là lần chạm trán thứ năm với tuyển Việt Nam, kể từ khi ông Tan Cheng Hoe trở thành HLV trưởng của Malaysia. Kết quả của bốn lần chạm trán trước là Việt Nam thắng ba, hòa một.

HLV Tan Cheng Hoe nhiều lần là bại tướng của đồng nghiệp Park Hang-seo. Ảnh: NGỌC DUNG.

Thành tích đối đầu này được HLV trưởng Malaysia mô tả là bài học hữu ích để hàng thủ của ông chuẩn bị kỹ lưỡng hơn khi đối đầu với “Những chú Rồng vàng” dưới thời HLV Park Hang-seo lần này.

Ông thầy 53 tuổi cũng kêu gọi từng cầu thủ, đặc biệt là những cỗ máy tấn công phải hiệu quả hơn nữa trong việc ghi bàn, không bỏ phí bất kỳ cơ hội nào để tìm bàn thắng.

Trong cuộc họp báo trực tuyến sau buổi tập của đội Malaysia tại Dubai, ông Tan Cheng Hoe cho biết: “Mặc dù chúng tôi không thắng ở bốn lần chạm trán gần nhất, nhưng chắc chắn chúng tôi đã nắm được chiến thuật và lối chơi của tuyển Việt Nam. Trong tất cả các lần gặp Việt Nam, chúng tôi đều có cơ hội ghi bàn. Vì vậy, việc của chúng tôi là phải tạo ra nhiều pha dứt điểm hiểm hóc hơn để tạo ra sự khác biệt”.

Đội tuyển Malaysia miệt mài tập luyện chuẩn bị cho cuộc đối đầu khó khăn...

... sau bốn trận dưới thời Tan Cheng Hoe chưa biết thắng đối thủ lớn Việt Nam. Ảnh: NGỌC DUNG.

Theo ông Tan Cheng Hoe, lối chơi của Việt Nam không có nhiều thay đổi trong đội hình đã hạ gục Indonesia 4-0 ở trận đấu đêm 7-6 vừa qua. Kỹ thuật chơi bóng của Việt Nam triển khai hiệu quả là khi khai thác các vị trí không bị kèm chặt, đồng nghĩa với việc tuyển Malaysia phải làm sao không để cho các cầu thủ Việt Nam có quá nhiều khoảng trống để di chuyển.

“Chúng tôi biết điểm mạnh của Việt Nam là tốc độ, tinh thần đồng đội và những pha phản công, vì thế chúng tôi phải nỗ lực gấp đôi để bịt kín mọi khoảng trống có thể” - HLV Malaysia cho hay.

Sự vắng mặt của tiền đạo Quang Hải do dính án treo giò trong trận đấu tới là một điều an ủi của tuyển Malaysia, nhưng vị HLV 53 tuổi cũng tin rằng ông Park sẽ có một số phương án thay thế khác. Tuy vậy, ông Tan vẫn có nhiều hy vọng vào các cầu thủ của mình có thể làm nên kết quả khả quan.

Công Phượng thường là khắc tinh của "Hổ vàng" trong các lần chạm trán. Ảnh: NGỌC DUNG.

Trận lượt đi trên sân Mỹ Đình, đội tuyển Việt Nam đã thắng Malaysia 1-0 với bàn thắng duy nhất của Quang Hải, sau khi nhận đường chuyền vượt tuyến đẹp như tranh vẽ của đội trưởng Quế Ngọc Hải.

Ông Tan Cheng Hoe đánh giá Việt Nam sở hữu những tiền đạo tốc độ và hàng thủ tốt nhất ở bảng đấu này, họ mới chỉ để thủng lưới một bàn sau sáu trận. Nhưng ông hoàn toàn tự tin mỗi cầu thủ Malaysia ra sân đều đủ khả năng để đem về một chiến thắng đang hết sức cần thiết lúc này.

Sau sáu lượt trận, Việt Nam vẫn đang dẫn đầu bảng G với 14 điểm, xếp thứ hai là UAE với 12 điểm, Thái Lan và Malaysia đang có cùng 9 điểm, còn Indonesia chỉ mới có 1 điểm nhờ trận hòa với Thái Lan vừa qua.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm