Bỉ thắng tưng bừng 5 sao, tuyển Anh hòa kịch tính Đan Mạch

Hai đội bóng được xem là mạnh nhất tại nhóm 2 Nations League A lại có kết quả trái ngược nhau tại lượt trận thi đấu thứ hai. Trong khi tuyển Bỉ giành chiến thắng tưng bừng với tỉ số 5-1 trên sân của Iceland, thì tuyển Anh lại để Đan Mạch cầm hoà với kết quả không bàn thắng.

Mặc dù ra sân với đội hình mạnh khi đến làm khách trên đất Iceland, nhưng tuyển Bỉ lại bất ngờ để thủng lưới sớm ở phút 11. Đội chủ nhà bất ngờ có được bàn thắng mở tỉ số từ pha dứt điểm cầu may trước vòng cấm của tiền đạo Fridjonsson. Cầu thủ số 17 của Iceland có pha dứt điểm cực mạnh, nhưng bóng lại rơi đúng vào góc cao khung thành của tuyển Bỉ giúp đội nhà dẫn trước 1-0.

Có được bàn thắng mở tỉ số sớm nhưng Iceland vẫn không thể duy trì lợi thế trước sức ép của tuyển Bỉ. Ảnh: Reuters

Nhận bàn thua không đáng có, tuyển Bỉ vùng lên thi đấu và sớm có được bàn thắng gỡ hòa chỉ 2 phút sau đó do công của tiền vệ Axel Witsel. Từ tình huống đá phạt của Mertens, bóng đập trúng xà ngang bật ra tìm đúng vị trí của Witsel, tiền vệ đang khoác áo Dortmund nhanh chân đệm bóng vào lưới. Tuy hậu vệ của Iceland đã đánh đầu phá bóng, nhưng trọng tài vẫn công nhận bàn thắng gỡ hoà 1-1 của tuyển Bỉ, do bóng đã đi qua vạch vôi.

Đến phút 17, tuyển Bỉ lội ngược dòng bằng bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1 của tiền đạo Batshuayi. Bàn thắng thứ hai của tuyển Bỉ tiếp tục in dấu chân của tiền vệ Axel Witsel khi anh có pha dứt điểm ngoài vòng cấm, khiến thủ môn của tuyển Iceland bắt không dính bóng, tạo cơ hội cho Batshuayi băng vào đá bồi làm bàn.

Cả hai bàn thắng trong hiệp một của tuyển Bỉ đều in dấu giày của tiền vệ Axel Witsel. Ảnh: AP.

Sang hiệp hai, tuyển Bỉ tiếp tục “xé lưới” Iceland khi có thêm 3 lần khiến thủ môn Kristinson phải vào lưới nhặt bóng. Phút 50, sau tình huống phối hợp bài bản với tiền vệ Kevin De Bruyne, ngôi sao chạy cánh phải Dries Mertens có pha dứt điểm nhanh đưa bóng vào góc hẹp giúp tuyển Bỉ nâng tỉ số lên thành 3-1.

Với những miếng đánh tập trung khoét vào hai cánh của Iceland, tuyển Bỉ tiếp tục có được bàn thắng thứ tư ở phút 69. Từ pha căng ngang của Verschaeren, trung phong Batshuayi lập cú đúp bằng pha đánh gót đẹp mắt để nâng tỉ số lên 4-1. Mười phút sau cầu thủ còn lại trên hàng công của tuyển Bỉ là Jeremy Doku cũng ghi tên mình lên bảng điện tử, bằng tình huống bứt tốc xâm nhập vòng cấm rồi dứt điểm vào góc cao giúp tuyển Bỉ ấn định chiến thắng 5-1 ở phút 79.

Tuyển Bỉ ghi thêm 3 bàn trong hiệp hai để giành chiến thắng chung cuộc 5-1. Ảnh: Reuters. 

Trái ngược với chiến thắng tưng bửng của tuyển Bỉ, “Tam Sư” lại bất ngờ bị Đan Mạch cầm chân ngay trên sân nhà với kết quả hoà 0-0. Mặc dù ra sân với đội hình với nhiều cầu thủ có kinh nghiệm thi đấu tại Premier League, nhưng tuyển Anh vẫn không thể làm rung mành lưới của thủ môn Kasper Schmeichel.

Thậm chí ở phút 38, tuyển Anh còn suýt nhận bàn thua với pha dứt điểm của tiền đạo Dolberg trong tư thế đối mặt khung thành. May cho “Tam Sư” ở pha bóng này, thủ môn Pickford đã thi đấu xuất sắc để giúp đội nhà tránh được bàn thua.

Trung phong Dolberg của Đan Mạch tiếc nuối vì không thể đánh bại Pickford trong tình huống đối mặt. Ảnh: Reuters. 

Đến phút 69  của hiệp hai, tiền vệ Mason Mount có pha tạt bóng vừa tầm cho Harry Kane trong vòng cấm. Tuy nhiên pha đánh đầu của tiền đạo thuộc biên chế Tottenham lại đi vọt xà ngang. Hai đội thi đấu đôi công suốt khoảng thời gian còn lại của trận đấu, nhưng mục tiêu bàn thắng vẫn không đội nào đạt được.

Đến phút bù giờ thứ ba cuối trận, Harry Kane tận dụng sai lầm của hậu vệ bên phía chủ nhà Đan Mạch và thủ môn Schmeichel để đưa bóng vào lưới trống. May cho đội chủ nhà, hậu vệ Jorgensen đã nhanh chóng lui về phá bóng trước vạch vôi.

Cả hai đội thi đấu đôi công nhưng kết quả chung cuộc là hòa không bàn thắng. Ảnh: REX. 

Chia điểm với Đan Mạch với tỉ số hòa 0-0, tuyển Anh có được vị trí thứ hai với 4 điểm. Tuyển Bỉ với hai chiến thắng liên tiếp có được vị trí đầu nhóm hai với 6 điểm.

BXH nhóm 2 Nations League A:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm