Bị ông Park loại, Quả bóng vàng tuyên bố giã từ đội tuyển

Sau cuộc họp với các cộng sự trong ban huấn luyện, HLV Park Hang-seo đã chính chức đưa ra quyết định về danh sách 23 cầu thủ tham dự AFF Cup 2018, sớm hơn bốn ngày so với dự kiến của chính ông.

Theo đó, hai cầu thủ sẽ không tiếp tục cuộc hành trình cùng đội tuyển là tiền vệ Đinh Thanh Trung và hậu vệ Dương Thanh Hào.

Đội trưởng tuyển quốc gia Đinh Thanh Trung dưới thời HLV Hữu Thắng. Ảnh: HUY PHẠM.

Trước đó, kết thúc chuyến tập huấn tại Paju (Hàn Quốc), HLV Park Hang-seo cũng đã tiến hành chốt danh sách lần đầu tiên với năm cái tên là thủ môn Phạm Văn Cường, hậu vệ Đinh Viết Tú, Phạm Văn Thành, tiền vệ Nguyễn Hoàng Quốc Chí, Trần Minh Vương. Trong số này, có đến bốn tân binh và mỗi Minh Vương từng bị gạch tên hai lần trước đó.

Ở lần chốt danh sách cuối cùng, ông Park không gây ngạc nhiên khi bỏ trung vệ Dương Thanh Hào do anh không thể cạnh tranh với nhóm cầu thủ quen thuộc Tiến Dũng, Đình Trọng, Duy Mạnh, hay Ngọc Hải và siêu dự bị Lục Xuân Hưng. Tuy nhiên, ông thầy Hàn đã bất ngờ nói không với Quả bóng vàng Thanh Trung – cầu thủ xuất sắc nhất V-League 2017 dù anh chơi không tệ.

Trong chuyến tập huấn Hàn Quốc, tiền vệ của Quảng Nam có đóng góp bàn thắng trong trận thắng duy nhất trước Seoul FC và dọn nhiều đường chuyền độc. Tuy nhiên, quyết định của ông Park có cái lý lẽ riêng, có thể là Thanh Trung chưa phù hợp, hoặc không hơn các gương mặt cũ thân quen với đội tuyển.

Thanh Trung quyết định giã từ đội tuyển ở tuổi 30.

Trong cuộc họp sáng 4-11, Thanh Trung buồn tủi rơi nước mắt và tuyên bố không trở lại đội tuyển quốc gia thêm lần nào nữa. Thủ quân của đội Quảng Nam chia sẻ rằng, anh đã lớn tuổi (30 tuổi) nên phải từ giã đội tuyển để nhường suất chơi cho các đàn em.

Cách đây 5 năm, Thanh Trung từng khoác áo đội tuyển và sau đó còn được giao băng đội trưởng dưới thời HLV Hữu Thắng. Hồi đá trận thủ tục vòng loại Asian Cup 2019 gặp Afghanistan, tiền vệ sáng tạo này cũng có mặt trong đội hình của HLV Park Hang-seo.

Chiều ngày 4-11, đội tuyển có buổi tập cuối cùng tại Hà Nội trước khi sang Lào vào sáng 5-11 để chuẩn bị cho trận ra quân gặp chủ nhà ở trận khai cuộc AFF Cup 2018.

Các trận đấu tiếp theo của tuyển Việt Nam là tiếp Malaysia (ngày 16-11), làm khách Myanmar (ngày 20-11) và trở về sân Mỹ Đình gặp tuyển Campuchia (24-11).

Danh sách 23 cầu thủ Việt Nam tham dự AFF Cup 2018.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

(PLO)- Siêu máy tính dự đoán ai sẽ giành suất cuối cùng tham dự Champions League, với niềm hy vọng của Manchester United sau khi Aston Villa và Tottenham đánh rơi điểm tại Premier League.

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

(PLO)- Người hâm mộ sốc trước tình trạng bàn chân sưng tấy của Cristiano Ronaldo khi huyền thoại của Manchester United và Real Madrid “khoe chân mình” tại khu nghỉ dưỡng trị giá 700 bảng mỗi đêm ở Saudi Arabia.

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Cuộc tái đấu với hai lượt trận giữa Việt Nam và Indonesia sẽ quyết định chiếc vé tham dự vòng loại thứ ba World Cup 2026. Ảnh: AFC

Cơ hội ghi điểm cho ông Troussier

(PLO)- Thất bại ở vòng chung kết Asian Cup của đội tuyển Việt Nam đã đưa HLV Philippe Troussier vào thế dựa lưng tường và trong thế khó đấy rất cần HLV người Pháp thể hiện dấu ấn của mình với canh bạc một mất một còn.