Bị nợ 90 tỉ đồng, cầu thủ Than Quảng Ninh đòi bỏ giải

Vài giờ sau khi hàng loạt trụ cột Than Quảng Ninh viết tâm thư gửi lãnh đạo CLB về việc nợ lương, thưởng, phí lót tay từ năm ngoái đến nay, lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh thưởng ngay 500 triệu đồng. Nhưng ai cũng thấy, con số này quá nhỏ nhoi so với khoản nợ lớn mà CLB hứa hẹn sẽ trả đủ.

Các cầu thủ không nhận số tiền này mà yêu cầu lãnh đạo cam kết thời gian thanh toán đầy đủ các khoản cho họ. Trong khi chờ đợi giải quyết, nhiều trụ cột Than Quảng Ninh không chịu lên Hà Nội chuẩn bị trận gặp chủ nhà ngày 11-4. Các ngoại binh và cầu thủ trẻ cũng từ chối thi đấu vòng 9 V-League.

Cầu thủ Than Quảng Ninh đồng loạt đòi bỏ trận làm khách Hà Nội và mong giới cổ động viên thông cảm. Ảnh: ANH PHƯƠNG.

Những cầu thủ nòng cốt Than Quảng Ninhcho biết những người có trách nhiệm của CLB phải vào cuộc để xử lý việc nợ các khoản tiền theo hợp đồng đã ký. Theo đó, CLB Than Quảng Ninh nợ cầu thủ i các khoản tiền như sau: Tiền lương từ tháng 9-2020 đến tháng 4-2021; Tiền thưởng các trận thắng từ cuối năm 2019 đến nay; Tiền phí hợp đồng chuyển nhượng mùa 2020 đến nay. Họ nhận được rất nhiều lời hứa từ ngày này sang tháng khác nhưng đến thời điểm này vẫn chưa được giải quyết bất cứ một khoản nào .

Trung vệ Dương Thanh Hào mùa trước còn khoác áo Than Quảng Ninh cho biết, CLB đang nợ anh không dưới 2 tỷ đồng, gồm tiền lương 3 tháng của năm 2020, tiền thưởng các trận thắng từ cuối năm 2019 đến 2020, tiền lót tay còn thiếu 40% của năm 2019 và 100% của 2020. Hiện tại, Thanh Hào đang chơi cho đội Bình Định do không thể tiếp tục thi đấu cho Than Quảng Ninh mà không có lương.

Những cầu thủ khác bị nợ còn nhiều hơn Thanh Hào, đặc biệt các trụ cột như đội trưởng Hải Huy, tiền vệ Nghiêm Xuân Tú, Mạc Hồng Quân,... Con số tiền nợ ban đầu dự kiến cho cả đội vào khoảng 90 tỉ đồng.

Nghiêm Xuân Tú hài hước nhắn đồng nghiệp Hà Nội tự chia đôi mà đá, vì cầu thủ Than Quảng Ninh không tiếp tục ra sân khi bị nợ quá nhiều tiền. Ảnh: ANH PHƯƠNG.

Lãnh đạo CLB đã họp hai cuộc để giải quyết vấn đề nhưng tình hình không sáng sủa. Các cầu thủ nói thẳng, nếu mọi việc không được giải quyết, thọ sẽ dừng lao động cho CLB Than Quảng Ninh từ vòng 9 V-League 2021. Hết giai đoạn 1 V-League 2021, họ đồng loạt công bố bản hợp đồng với đội bóng Than Quảng Ninh chính thức hết hiệu lực.

Thật khốn khổ cho cầu thủ Than Quảng Ninh dù không có lương kéo dài vẫn chơi bóng rất tốt. Sau 8 vòng đấu, họ thắng 6 trận, thua 2 trận và đang xếp nhì bảng với 18 điểm, chỉ kém đội dẫn đầu HA Gia Lai 1 điểm.

Cầu thủ Than Quảng Ninh rất mong đội bóng và CĐV đất mỏ hiểu và thông cảm cho hành động của họ. Nhưng thực chất chẳng ai trách móc gì, bởi giọt nước đã làm tràn ly chịu đựng của họ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm