Bị gãy chân, Luke Shaw vẫn hồi sinh nhờ thầy Mourinho ‘chửi’

Những pha leo biên dũng mãnh và hiệu quả của anh ở giải đấu lớn châu Âu  khiến người ta phải nhìn nhận lại Shaw là một cái tên đặc biệt. Nổi lên như một hiện tượng từ thuở thiếu thời, khi còn ở Southamton, hậu vệ trái Shaw được ngắm nghía sẽ thay thế người đàn anh Asley Cole tại đội tuyển quốc gia.

Thực tế thì điều này cũng rất khả quan khi Shaw chơi ấn tượng ở giải Ngoại hạng Anh và trở thành cầu thủ trẻ đắt giá nhất thế giới. Con số 30 triệu euro mà MU bỏ ra chiêu mộ một cầu thủ chưa đầy 18 tuổi thực sự gây sốc giới túc cầu những năm 2014.

Shaw chơi ấn tượng trong màu áo tuyển Anh tại vòng chung kết Euro 2020. Ảnh: CGI. 

Mùa giải đầu tiên ở Old Trafford, anh chơi không tệ, thậm chí còn lọt vào danh sách đề cử Golden Boy vào cuối năm. Từng bước, tường bước Shaw chiếm trọn niềm tin từ Ban huấn luyện. Ở tuổi 19 sung sức của đời cầu thủ, lại đang chơi thăng hoa, Shaw đột nhiên phải đối mặt với một chấn thương kinh hoàng tưởng chừng giải nghệ sớm.

Pha xoạc bóng thô bạo của Hector Moreno bên phía PSV đã khiến cái chân của hậu vệ MU bị gãy gập. Nếu các bác sĩ ở Hà Lan không kịp thời phẫu thuật, khả năng cao Shaw sẽ bị cưa cụt chân phải. Nhưng điều tồi tệ đó không xảy ra. Anh may mắn hồi phục nhưng phong độ đã không còn như trước. Cầu thủ trẻ mất dần sự tự tin và trở thành người thừa trong mắt Jose Mourinho.

Sau đại nạn, Shaw sa sút thảm hại, không còn những bước chạy thần tốc, những đường chuyền sắc lẹm làm nên thương hiệu. Mourinho lúc ấy rất hằn học với cậu học trò khi nhìn cách Shaw chơi bóng nhút nhát. Người đặc biệt liên tục chê bai cầu thủ của mình  trước truyền thông, thậm chí còn nói thẳng với Shaw rằng: “Anh phải thay đổi bộ não bóng đá của mình, nếu muốn tiếp tục làm cầu thủ”.

Hậu vệ cánh trái của tuyển Anh hồi sinh mạnh mẽ sau nhiều lần bị HLV Mourinho nói nặng lời. Ảnh: CGI.

Bị nói nặng, Shaw cũng khó chịu với ông thầy và từng ấm ức chia sẻ: “Chẳng ai lại nói với cầu thủ của mình như vậy cả, đặc biệt là với một người đang thiếu tự tin như tôi”. Kể từ đó, mối quan hệ thầy trò trở nên căng thẳng. Sau những lần bị Mourinho chỉ trích, Shaw không phản pháo mà âm thầm tập luyện để một ngày nào đó chứng minh rằng Mourinho đã sai.

Mùa giải vừa qua, Shaw đã có những tiến bộ vượt bậc, anh chơi ấn tượng dưới sự dẫn dắt của HLV Solsskjaer. Phần thưởng cho màn trình diễn này là một suất cùng tuyển Anh tham dự vòng chung kết Euro 2020, điều mà anh luôn mong ước.

Luke Shaw là cầu thủ ấn tượng nhất của Tam Sư trong trận chung kết khi trực tiếp ghi bàn thắng nhanh nhất lịch sử ở giây thứ 117. Không ai ngờ chỉ sau một thời gian ngắn, Shaw lại có thể trở lại mạnh mẽ như vậy. Mourinho đã sai khi chỉ trích cậu học trò, nhưng nhìn về mặt tích cực, Shaw cũng cần cảm ơn ông thầy vì đã khơi dậy khát khao chứng tỏ trong con người anh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm