Bí ẩn nước hồ bơi chuyển sang màu xanh... lá cây ở Olympic

Tại hồ bơi dành cho môn nhảy cầu Olympic Rio bỗng dưng nước không phải là màu xanh da trời như thường thấy mà chuyển sang màu xanh lá cây một cách bí ẩn.

Mặt nước các bể bơi môn nhảy cầu và bơi nghệ thuật có màu xanh lá cây.

Sự cố đột xuất khó đỡ này khiến ban tổ chức Brazil đã lấy mẫu thử nghiệm và thông báo không hề hấn gì cho VĐV. Trong khi các VĐV thì cho rằng màu nước lạ này khiến họ khó nhìn thấy các đồng đội khi ở dưới nước.

Điều này vô cùng khó khăn cho những nội dung đồng đội, bơi nghệ thuật vì khi ở dưới mặt nước các VĐV phải quan sát đồng đội để thực hiện các động tác đồng bộ.

Màu nước xanh bí ẩn và chưa từng có trong lịch sử Olympic này đã được các VĐV lẫn những người trên các mạng xã hội chế giễu theo nhiều cách khác nhau.

Những nhà tổ chức Olympic Rio cho biết là đã lấy mẫu nước mang vào Trung tâm thí nghiệm Maria Lenk để tìm ra nguyên nhân vì sao nước có màu lạ này. Họ khẳng định nó tuyệt đối không ảnh hưởng đến sức khỏe của VĐV nhưng công việc điều tra tìm ra nguyên nhân nước chuyển sang màu xanh lá cây vẫn được gấp rút tiếp tục.

Theo giám đốc điều hành các môn thể thao dưới nước tại Olympic Rio thuộc Liên đoàn Thể thao dưới nước thì nhiều khả năng bộ phận lọc nước của bể bơi gặp vấn đề khiến màu nước thay đổi.

Màu nước xanh lá cây lạ lùng này đã bị các đài truyền hình tham gia truyền hình trực tiếp phàn nàn dữ dội vì trông “chỏi mắt quá”.

Một bộ phận lớn VĐV cho rằng ảnh hưởng đến quan sát đồng đội nhưng cũng có bộ phận không nhỏ cho rằng chẳng có vấn đề gì miễn là không ảnh hưởng đến sức khỏe. Một số VĐV khác lại cảm thấy thích thú khi quan sát đồng đội thi đấu và tập luyện dưới màu nước xanh như vậy.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm