Bí ẩn người châm lửa vào đài đuốc

Theo kế hoạch ban đầu, người vinh dự châm ngọn đuốc khai mạc SEA Games 30 là người hùng, VĐV nổi tiếng nhất lịch sử Philippines - tay đấm quyền Anh Manny Pacquiao cùng nhà vô địch thế giới môn thể dục dụng cụ (TDDC) Carlos Yulo. Tuy nhiên, theo những nhà tổ chức thì giờ chót có thể tay đấm huyền thoại Pacquiao không tham dự được.

Kịch bản trong đêm khai mạc là nhà vô địch thế giới môn TDDC Carlos Yulo sẽ cầm đuốc chạy quanh trong tổ hợp thể thao Philippines Arena, rồi sau đó chuyền tay cho Pacquiao để tay đấm quyền Anh này chạy lên đài lửa cao 50 m, châm vào đài lửa báo hiệu SEA Games 30 khai mạc.

Thế nhưng mới đây các ông bầu của Pacquiao thông báo tay đấm nhà nghề này đang trong kế hoạch thượng đài sắp tới với những cuộc họp và gặp gỡ trước một trận quyền Anh quan trọng nên Pacquiao có thể vắng mặt. Thông tin này được chính chủ tịch Ủy ban Olympic Philippines, ông Bambol Tolentino, phát biểu với báo chí.

Pacquiao, tay đấm huyền thoại của Philippines, trong kịch bản là người châm lửa vào đài đuốc nhưng mới đây ban tổ chức Philippines lại đưa ra thông tin là chưa chắc chắn (ảnh nhỏ). Nhà thi đấu lớn nhất thế giới Philippine Arena chuẩn bị cho đêm khai mạc vào tối 30-11. Ảnh: GETTY IMAGES

Ngoài ra, nhà vô địch thế giới Carlos Yulo cũng chưa chắc là người cầm đuốc chạy quanh sân. Lập tức ban tổ chức đã tính đến phương án hai lót cho hai VĐV tên tuổi trên là các VĐV Paeng Nepomuceno, Lydia de Vega, Elma Muros, Petecio, Hidilyn Diaz, Ej Obiena, Margielyn Didal, Kiyomi Watanabe, Eumir Marcial… ít tiếng tăm và ít dấu ấn với thể thao thế giới hơn.

Tuy nhiên, theo nhận định của báo chí Philippines vốn am tường về kiểu làm sự kiện ở các kỳ đại hội thể thao lớn thì đây nhiều khi chỉ là đánh lạc hướng truyền thông vì “bật mí” sớm những người châm lửa vào đài đuốc.

Cũng có thông tin từ báo chí Philippines xác định rằng bộ đôi VĐV cầm đuốc chạy quanh sân và thắp lên đài lửa chính là tay đấm huyền thoại Pacquiao và Nesthy Petecio cũng là một VĐV quyền Anh chứ không phải sự kết hợp giữa Pacpuiao và Carlos Yulo.

Một câu chuyện khác nóng lên ở Philippines hôm qua (28-11) là hãng xe buýt tư nhân cao cấp Ceres Bus Line vừa quyết định nhảy vào giúp đỡ chủ nhà Philippines qua việc sẽ cung cấp 18 chiếc xe buýt mới để đưa đón đoàn bóng đá nam và nữ của các quốc gia dự SEA Games 30.

Việc “chữa cháy” cho những nhà tổ chức bằng hành động “cứu bồ” này xuất phát từ việc các đội bóng than phiền quá nhiều về công tác phục vụ vận chuyển. Như xe phục vụ quá cũ kỹ, tài xế chưa thuộc đường, lóng ngóng với cả sơ đồ khách sạn, lộ trình đến và khán đài chính của các sân bóng khi thi đấu cũng như tập luyện. Điều này khiến nhiều đội bị vỡ kế hoạch tập luyện, phải về khách sạn tập hoặc ra đường khởi động… Từ đó ông chủ của hãng xe Ceres Bus Line đã nhảy vào giúp đỡ bằng việc cung cấp toàn bộ xe buýt cao cấp cùng các tài tế lành nghề phục vụ các đội.

Một thông tin từ các PV Philippines bật mí cho chúng tôi là hãng xe Ceres Bus Line do ông Leo Rey Yanson làm chủ và ông này cũng là chủ nhân của CLB Ceres Negros từng đến Bình Dương và Hà Nội thi đấu AFC Cup năm nay. CLB giàu có này còn được xem là đội tuyển Philippines thu nhỏ.

Ông chủ hãng xe cũng là ông bầu đội bóng nổi đình đám nhất Philippines tuyên bố 18 chiếc xe buýt cao cấp này phục vụ thường xuyên, luôn túc trực bên 11 đội U-22 và sáu đội bóng đá nữ trong chế độ chờ và nếu có sự cố thì chắc chắn sẽ có những xe khác thay thế chứ không có chuyện một xe phải kiêm vận chuyển 2-3 đội như trước.

Nói như PV Philippines thì “Đúng là có tư nhân vào là mọi chuyện có khác!”.

Cũng cần biết ông trùm Leo Rey Yanson là bạn thân của chủ tịch LĐBĐ Philippines, ông Nanong Arareta, người vừa trúng cử nhiệm kỳ năm ghế chủ tịch LĐBĐ Philippines cách đây vài ngày.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm