Bí ẩn gương mặt lạnh lùng của VĐV Triều Tiên trên bục nhận HCV

VĐV của Triều Tiên giành HCV môn thể dục dụng cụ sau khi đánh bại đối thủ đáng gờm người Nga Denis Ablyazin. Khi Ri Se-Gwang đứng trên bục nhận huy chương, bao quanh bởi rừng ống kính của các phương tiện truyền thông, anh luôn giữ khuôn mặt lạnh lùng với đôi mắt buồn.

Ri lạnh lùng khi nhận HCV Olympic.

Nhiều người nhận định đây là nhà vô địch Olympic có khuôn mặt buồn nhất từ trước đến nay, trái ngược hẳn với hình ảnh vui mừng, nụ cười rạng rỡ thường thấy của những VĐV giành HCV Olympic. Hình ảnh này càng thể hiện rõ hơn khi hai VĐV là bại tướng của Ri tươi cười trên bục nhận huy chương.

Đi xa hơn nữa, một khán giả chứng kiến thời khắc đăng quang của Ri tại nhà thi đấu nhận định, Ri đã cảm nhận được hương vị của thế giới tự do (tại Rio) nhưng anh ấy cũng biết rằng mình sẽ sớm trở về với cuộc sống khắc nghiệt và nghèo khó tại Triều Tiên.

Bài thi của Ri khiến ban giám khảo sửng sốt.

Một người khác viết trên mạng: “Anh ấy đã nhìn thấy thế giới tự do. Nhưng anh ấy biết rằng mình phải quay về nước vì lợi ích của gia đình mình. Anh ấy là một người rất dũng cảm”.

“Tôi luôn mong muốn anh ấy có được cuộc sống tốt nhất có thể. Mọi người trên thế giới đều xứng đáng có được cuộc sống tự do và hạnh phúc. Họ không thể sống trong sự sợ hãi và buồn bã như vậy. Chúng ta là con người, chúng ta phải có nghĩa vụ giúp đỡ lẫn nhau".

Tuy nhiên, sau khi nhận HCV, Ri Se-Gwang phát biểu với cánh báo chí rất khác với nhận định trên: “Tôi rất vui mừng. Tôi nghĩ rằng mình đã mang lại cảm giác chiến thắng và niềm tự hào cho lãnh đạo của chúng tôi”.

Ri trả lời phỏng vấn báo chí sau khi nhận HCV.

Tại Olympic Rio 2016, lãnh đạo đoàn Triều Tiên đã tịch thu toàn bộ những chiếc điện thoại di động Samsung của VĐV nhà. Đây là số điện thoại được BTC phát miễn phí cho các VĐV thi đấu tại Olympic.

Chưa dừng lại ở đó, báo chí quốc tế cũng đăng thông tin về hình ảnh một VĐV Triều Tiên và một VĐV Hàn Quốc chụp ảnh tự sướng cùng nhau. Họ lo ngại khi về nước, nữ VĐV Triều Tiên này sẽ bị lãnh đạo Kim Jong Un trừng phạt, thậm chí xử tử hình.

Hình ảnh của Ri trên bục nhận huy chương.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

(PLO)- Barcelona đang chuẩn bị cho trận tứ kết Champions League với Paris Saint-Germain vào ngày 10-4, và HLV Xavi đang tìm cách kiềm chế ngôi sao Kylian Mbappe trong mùa cuối cùng anh khoác áo cho đội bóng lớn nước Pháp.

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

(PLO)- Tiền đạo của Manchester City, Erling Haaland đang bị ảnh hưởng bởi tin đồn Kylian Mbappe chọn bến đỗ mới từ Paris Saint-Germain (PSG) sang Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới.

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

(PLO)- Sau khi chuyển đến Al Hilal chơi bóng ở giải chuyên nghiệp Saudi Arabia không như ý muốn, siêu sao Neymar 32 tuổi đang muốn quay trở lại đội bóng cũ Barca trước khi treo giày, trong lúc HLV Xavi không thay đổi quyết định chia tay CLB.

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

(PLO)- Ngay sau thất bại của đội tuyển bóng đá Việt Nam trước Indonesia, VFF đã quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier. Ai sẽ là người tiếp theo ngồi vào chiếc ghế nóng mà HLV người Pháp để lại?

Ai sẽ ngồi vào ghế nóng thay ông Troussier?

Ai sẽ ngồi vào ghế nóng thay ông Troussier?

(PLO)- Sau ông Troussier sẽ là ai và người tiếp quản liệu có tiếp tục giúp LĐBĐ Việt Nam duy trì mục tiêu tham dự vòng chung kết World Cup và trở lại top 100 thế giới cùng vị trí số 1 Đông Nam Á?