Bí ẩn đội tuyển Việt Nam

Trong khi các đối thủ ở bảng G lần lượt đến UAE từ rất sớm để tập luyện và chơi những trận giao hữu thì đội tuyển Việt Nam mãi đến ngày 26-5 mới xuất hành. Nguyên do thầy trò hlv Park Hang-seo không phải đá lượt trận đầu tiên ngày 3-6 mà chờ đến ngày 7-6 ra quân gặp Indonesia.

Đội tuyển Việt Nam cũng không chơi hai trận giao hữu như các đội bạn, khi chỉ duy nhất đá tập kín với Jordan ngày 31-5 để tổng duyệt lực lượng và lối chơi.

Một lý do khác thuyết phục hơn giải thích cho việc Indonesia, Malaysia và Thái Lan sớm đến UAE là cần có nhiều thời gian tập luyện lẫn thi đấu cọ xát, vì quá lâu rồi cầu thủ không ra sân. Như ông Nishino của đội Thái Lan không thể tập ở quê nhà đã phải đưa 41 tuyển thủ đến UAE để sàng lọc lực lượng và chốt danh sách muộn vì ngại dịch COVID-19 lây lan, điều mà ông Park đã làm từ lâu.

Đội tuyển Indonesia và Malaysia còn bị hạn chế nhiều hơn, khi một năm rưỡi qua không thi đấu do ảnh hưởng của dịch bệnh. Họ chỉ có những đợt tập trung ngắn và thi đấu nội bộ với các CLB để làm quen không khí sân cỏ.

Đến UAE, thầy trò HLV Park Hang-seo tranh thủ tập nhẹ, vận động trong bản doanh khách sạn. Ảnh: VFF

Trong khi đó, các cầu thủ Việt Nam nhẹ nhàng đá xong hơn một mùa giải, đồng nghĩa với việc duy trì nền tảng thể lực và phong độ xuyên suốt. Đáng chú ý, những trận đá tập của học trò ông Park với đội tuyển đàn em U-22 hay sắp tới gặp Jordan đều kín như bưng, không rò rỉ về yếu tố chuyên môn, cả phỏng đoán về cách sắp xếp nhân sự.

Ngược lại, các trận giao hữu của Malaysia khi thua Kuwait 1-4, Thái Lan thua Oman 0-1, Indonesia thua Afghanistan 2-3 hay những lần đá tập của UAE trước đó, ông Park phần nào hình dung ra cách bố trí con người và dấu ấn chiến thuật của đối phương.

Đội tuyển Việt Nam còn lợi thế về việc nghiên cứu và phân tích đối thủ khi cả bốn đội bảng G đều ra quân ngày 3-6, trong tầm ngắm nghía kỹ lưỡng của thầy trò hlv Park Hang-seo. Nghĩa là từ nay cho đến khi Việt Nam xuất trận, các đối thủ gần như không thể đoán biết gì mới, trừ những tư liệu cũ với những cầu thủ cũ sau năm trận đã chơi.

Tuy nhiên, ông thầy người Hàn Quốc đã bật mí trong cuộc chơi lớn sắp tới, ông sẽ thay đổi về lối chơi để tránh các đối thủ bắt bài. Những toan tính của HLV Park Hang-seo ấp ủ từ hơn một năm qua đang nằm trong vùng bí ẩn và sắp sửa tung ra gây sốc cho đối phương.

Thầy trò HLV Park Hang-seo sau khi đến sân bay Dubai đã lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR về phòng chống dịch COVID-19 và đóng quân tại khách sạn 5 sao Swisshotel Al Murooj Dubai. Đội tuyển Việt Nam nhanh chóng ổn định nơi ăn chốn nghỉ và sân bãi tập luyện, kế hoạch thi đấu giao hữu với quyết tâm đạt hiệu quả cao nhất.•

Thư động viên của Chủ tịch nước và lời hứa của ông Park

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã gửi thư động viên thầy trò hlv Park Hang-seo trước khi vào chiến dịch vòng loại thứ hai World Cup 2022: “...Những biển cờ sao vàng rực đỏ trong tim người hâm mộ cả nước sẽ như dõi theo, động viên, nâng bước đội tuyển chúng ta và tin rằng dưới sự chỉ đạo của “thầy Park” và ban huấn luyện, các cầu thủ chiến binh sao vàng thân yêu sẽ càng thêm gắn kết đồng đội, bình tĩnh, tự tin, nỗ lực hết mình, rực sáng trong mỗi đường bóng lăn, nâng tầm bóng đá Việt trên đấu trường thế giới”. Ông Park xúc động hứa hẹn đội tuyển Việt Nam sẽ đồng lòng thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo Việt Nam, không làm phụ lòng người hâm mộ. Các cầu thủ đều hướng đến mục tiêu cao nhất là giành vé chơi vòng loại thứ ba World Cup 2022, tạo nên kỷ lục mới cho bóng đá Việt Nam. TT

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm