Benzema tự rời Real, không chờ bị sa thải

Đội bóng Hoàng gia muốn ký thêm hợp đồng với Karim Benzema càng sớm càng tốt do sắp hết hạn vào năm 2022. Real Madrid không muốn lặp lại những gì đã xảy ra với Ramos.

Theo đó, Real không có động thái gì với việc gia hạn hợp đồng cho chân sút người Pháp kể từ khi họ gia hạn vào tháng 5-2020. Và bây giờ, trước khi mùa giải bắt đầu, các cuộc đàm phán bí mật lẫn công khai giữa CLB và cầu thủ đang tiếp tục khiến Real lo ngại mất người.

Benzema đang cảm thấy còn sung sức ở sân Bernabeu. Ảnh: CGI.

Real Madrid đã sẵn sàng đề nghị hợp đồng mới cho Karim Benzema đến tháng 6-2023 nhưng chỉ qua lời hứa hẹn. Chính vì thế, tiền đạo người Pháp đã nói bóng gió với CLB rằng anh sẽ ra đi nếu tự thấy mình không còn đủ sức cống hiến cho đội bóng.

Dù đã 33 tuổi nhưng Benzema vẫn được Real mời chào một bản hợp đồng mới có thời hạn 3 năm, tới năm 2024. Tuy nhiên, tiền đạo này đã từ chối mà chỉ muốn ký 2 năm. Ngoài ra, anh cũng tuyên bố sẽ rời CLB nếu không còn đủ sức khỏe để ra sân thường xuyên, mà không chờ bị sa thải.

Benzema rất hiểu những đòi hỏi tại Real là rất lớn và không muốn trở thành gánh nặng cho đội bóng. Điều này cũng giống như Zinedine Zidane trước đây khi ông tuyên bố treo giày vào năm 2006 dù vẫn còn năm năm hợp đồng với Real. Nguyên nhân là Zizou cảm thấy mình không còn giữ được phong độ đỉnh cao nữa.

Benzema cũng giống như vậy. Anh sẽ không đi bộ trên sân mà luôn dốc sức chơi bóng với cảm thấy mình vẫn ổn. Benzema sẽ ký hợp đồng mới với mức lương giảm 10% trong năm đầu tiên và tăng 15% trong năm thứ 2. Anh cũng đang nỗ lực giúp Real thuyết phục người đồng hương Kylian Mbappe về thi đấu sau khi được triệu tập trở lại đội tuyển Pháp. 

Tiền đạo người Pháp rất thật lòng và tự trọng với nghề nghiệp của mình. Ảnh: CGI.

Sự ra đi của Cristiano Ronaldo càng làm tăng tầm quan trọng của tiền đạo người Pháp trong kế hoạch của Real Madrid. Bây giờ, với sự thay đổi của HLV, anh hy vọng sẽ tiếp tục có tầm quan trọng như lúc thi đấu khá tốt dưới thời của Zidane.

Sau 12 năm kể từ ngày ra mắt Kền kền trắng, Benzema có thể tự hào là một trong những cầu thủ nước ngoài xuất sắc nhất lịch sử CLB. Anh là cầu thủ nước ngoài ra sân nhiều nhất cho Real với 559 lần. Benzema cũng đứng thứ 10 trong danh sách những người đá nhiều trận nhất cho Los Blancos, bằng với Michel.

Nếu không gặp những chấn thương nặng, Benzema có thể vượt qua những Pirri (561 trận), Camacho (577 trận), Hierro và Gento (đều có 601 trận) ngay mùa tới. Những mục tiêu xa hơn là Santillana (645 trận), Sergio Ramos (671 trận), Sanchis (719 trận), Casillas (725 trận) và Raul (741 trận).

Cầu thủ người Pháp hiện đứng thứ 5 trong danh sách dội bom nhiều nhất lịch sử của Real với 279 bàn, kém người đứng thứ 4 là Santillana 11 bàn. Mục tiêu tiếp theo là Di Stefano (309 bàn) và Raul (323 bàn). Chân sút đứng đầu là Cristiano Ronaldo với 551 bàn, một con số mà Benzema gần như chắc chắn không thể đạt được.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm